วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557

โคราชเลือกตั้ง สว.เงียบเหงา ด้านสุวัจน์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ระบุ อยากให้ทุกฝ่ายแยกแยะการขับเคลื่อนเศรษฐกิจกับความขัดแย้งทางการเมือง ขณะที่ ผวจ.โคราช คาดมีผู้ใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 60

วันนี้ (30 มี.ค. 57) สำหรับบรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ตั้งแต่ช่วงเช้าบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบเหงา มีประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกมาใช้สิทธิ์ค่อนข้างบางตา ส่วนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 157 เขตเลือกตั้งที่ 1 ภายในวัดหลักร้อย ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ซึ่งนายสุวัจน์ มีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งอยู่ในลำดับที่ 264 ทั้งนี้นายสุวัจน์เชื่อว่า จำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ และผลการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นตัวกำหนดทิศทางการเมืองของประเทศไทยต่อไปในอนาคตและจะทำให้เกิดความเชื่อมั่นเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทย สำหรับสถานการณ์ทางการเมืองในปัจจุบันการหาทางคลี่คลายทุกปัญหาที่เกิดขึ้นจะทำให้ระบบเศรษฐกิจดีขึ้น อย่างไรก็ตามสิ่งที่เป็นห่วงมากที่สุดขณะนี้คือสถานการณ์การลงทุน หากยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาภายในประเทศได้ก็จะส่งผลกระทบต่อการลงทุนซึ่งถือว่าเป็นรากฐานทางด้านเศรษฐกิจ และด้วยการเป็นรัฐบาลรักษาการณ์ยิ่งจะทำให้การลงทุนจากต่างประเทศมีความยากลำบากมากขึ้น ดังนั้นทุกฝ่ายต้องแยกปัญหาทางการเมืองออกจากเศรษฐกิจ ถึงแม้การเมืองจะไม่ยุติแต่ต้องมีการประสานเพื่อให้เศรษฐกิจของประเทศเดินหน้าต่อไปได้

ในขณะที่หน่วยเลือกตั้งที่ 40 วัดสุทธจินดาวรวิหาร อ.เมือง จ.นครราชสีมา ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้ง สว. โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมามีรายชื่ออยู่ในลำดับที่ 121 ด้าน ดร.วินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จังหวัดนครราชสีมา มีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 4,315 หน่วย มีผู้ที่มีสิทธิ์ในการเลือกตั้งทั้งสิ้น 1,959,750 คนภาพรวมในการเลือกตั้งในครั้งนี้ จากรายงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่มีเหตุวุ่นวายแต่อย่างใด ทั้งนี้อยากฝากให้ประชาชนชาวจังหวัดนครราชสีมาที่มีสิทธิ์เลือกตั้งออกมาใช้สิทธิ์และทำหน้าที่ของคนไทยอย่างเต็มที่ ซึ่งถือว่าเป็นกติกาที่ทุกคนควรเคารพและปฏิบัติตามและจะทำให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งผลการเลือกตั้งจะออกมาเช่นไรนั้นอยากให้ประชาชนยอมรับและช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบสุข อย่างไรก็ตามคาดการว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้น่าจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์มากกว่าร้อยละ 60 ส่วนการนับคะแนนนั้นน่าจะรู้ผลการเลือกตั้งภายในเวลา 20.00 น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น