วันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2557

นักศึกษา จ.มหาสารคาม ทยอยออกมาเลือกตั้ง ส.ว. คึกคัก

นิสิต นักศึกษา ทั้งจากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม และมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ต่างทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ว. ในหน่วยเลือกตั้งภายในสถาบันกันอย่างคึกคัก เพราะต่างเป็นถือเป็นหน้าที่สำคัญของการปกครองในระบอบประชาธิปไตย

(30-3-57) ภายในหน่วยเลือกตั้งบริเวณอาคารพลศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ซึ่งจัดเป็นสถานที่ใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยแยกเป็นหน่วยย่อย จำนวน 5 หน่วยเลือกตั้ง ซึ่งส่วนใหญ่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งเป็นนิสิตและบุคลากรของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ต่างมีผู้คนทยอยออกมาใช้สิทธิกันคึกคัก เช่นเดียวกับที่บริเวณชั้นล่าง ของอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ที่ใช้เป็นหน่วยเลือกตั้ง โดยมีหน่วยย่อยถึง 9 หน่วย และที่หอประชุมยูงทอง อีก 1 หน่วยเลือกตั้ง ก็มีนักศึกษาของมหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ทยอยออกมาใช้สิทธิกันอย่างต่อเนื่อง ทั้งช่วงเช้าและช่วงบ่าย

นางสาววันวิสาข์ อันเบ้า นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ที่ได้ออกมาใช้สิทธิในการเลือกตั้ง ส.ว. บอกว่า การเลือกตั้งถือว่าเป็นหน้าที่ที่สำคัญ ที่คนไทยทุกคนที่มีสิทธิจะต้องออกมาทำหน้าที่ ของการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

เป็นที่น่าสังเกตว่า แม้จะเป็นช่วงปิดภาคเรียน แต่ก็มีนิสิต นักศึกษา ทยอยเดินทางออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ว.กันอย่างคึกคัก ถือเป็นการสร้างความตื่นตัวในการออกมาใช้สิทธิของคนรุ่นใหม่ได้อย่างมาก .




ทัศนัย ศรีมุลตรี / ภาพ
ชนกพร โพธิสาร
ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น