วันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2557

รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อประสานรถตู้ตาย 13 ราย ที่ชัยภูมิ

เกิดอุบัติเหตุรถพ่วงบรรทุก 18 ล้อ ชนประสานงากับรถตู้โดยสาร เกิดไฟไหม้คอกผู้โดยสารเสียชีวิตคาที่ 13 ราย บาดเจ็บ 4 คน

เหตุอุบัติเหตุรายนี้ ตำรวจอำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ ได้รับแจ้งเมื่อเวลาประมาณ 06.30 น. วันนี้ (2 มิ.ย.57) เกิดอุบัติเหตุรถพ่วงบรรทุกพืชผลการเกษตร  18 ล้อ ชนกับรถตู้โดยสาร ที่หลักกิโลเมตร 170 ถนนสาย 201 ชัยภูมิ ภูเขียว ห่างจากอำเภอแก้งคร้อ 3 กิโลเมตร เป็นเหตุให้ผู้โดยสารในรถตู้ถูกไฟครอกเสียชีวิตยังที่เกิดเหตุ 13 ราย และมีผู้ได้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงทั้งชัยภูมิและขอนแก่น รวม 4 คน

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ขณะที่นายประยุทธ สีซุย คนขับรถพ่วง 18 ล้อ หมายเลขทะเบียน 81 – 6449 จังหวัดเลย ที่ได้บรรทุกมันสำปะหลังแห้ง มาจากจังหวัดเลยมุ่งหน้าไปจังหวัดชัยภูมิ เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ได้มีรถตู้โดยสารหมายเลขทะเบียน 32 – 7317 กรุงเทพมหานคร ขับมาจากกรุงเทพฯ มาถึงที่เกิดเหตุ รถตู้ได้กินเลนซ้ายชนประสานงาเข้าอย่างจังกับรถบรรทุก 18 ล้อ เกิดระเบิดเสียงสนั่น และเกิดไฟได้ลุกไหม้รถเกือบทืทั้งคัน ครอกผู้โดยสารภายในรถตู้และคนขับ เป็นเหตุให้มีผู้ถูกไฟครอกเสียชีวิตคารถ 13 ราย รวมทั้งคนขับรถตู้ มีผู้หนีออกจากรถตู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน รวมคนขับรถ 18 ล้ออีก 1 คน  รวมผู้เสียชีวิต 13 ราย บาดเจ็บ 4 คน ส่งตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลชัยภูมิ 1 ราย โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น 2 ราย รพ.แก้งคร้อ 1 ราย

จากกการสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่า รถตู้คันที่ประสบเหตุ เป็น 1 ใน 5 คัน ที่นำเยาวชนจากจังหวัดต่างๆ เช่น ศรีราชา ภูเก็ต มีนบุรี นครปฐม ประมาณ 80 คน โดยมีคนไทย เป็นคคนขับทั้ง 5 คัน เพื่อเดินทางไปเข้าค่ายอบรมพัฒนาจิตใจเยาวชน ครั้งที่ 4  ที่วัดคาทรอลิคอัครเทวดา อ.เมือง จังหวัดหนองบัวลำภู ระหว่างวันที่ 2-4 มิ.ย. 57 คันที่ประสบเหตุ วิ่งมาเป็นคันที่ 3 โดยทิ้งระยะห่างประมาณ 1 ต่อโลเมตร ต่อคัน ก่อนเกิดเหตุคนขับรถตู้ ได้โทรศัพท์คุยกับเพื่อรถตู้ด้วยกัน ทำนองว่าขับไม่ไหวแล้ว ลักษณะคงง่วงนอน เพราะขับออกมาจากกรุงเทพฯช่วงเที่ยงคืน ไม่นานก็เกิดอุบัติเหตุ ดังกล่าว    
อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ ศพผู้เสียชีวิตไว้ พิสูจน์ลักษณะบุคคล โดยคณะแพทย์ พยาบาลโรงพยาบาลแก้งคร้อ พร้อมทั้งเขียนชื่อ ห่อด้วยผ้าขาว และห่อด้วยพลาสติก บรรจุไว้โลงศพ รอญาติมารับไปบำเพ็ญกุศล พำร้อมนำผู้เกี่ยวข้องทุกคน ไปสอบสวน ที่โรงพยาบาลแก้งคร้อ เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ ยังไม่สามารถพิสูจน์ตัวบุคคลได้ จึงนำผู้เสียชีวิต ส่งไปโรงพยาบาลขอนแก่น เพื่อพิสูจน์ให้แน่ชัดต่อไป




สุระพงค์  สวัสดิ์ผล /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น