วันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ก.ธ.จ.มหาสารคาม เป็นเจ้าภาพสัมมนาเพื่อสร้างเครือข่ายภาคประชาชนของ ก.ธ.จ.จังหวัด

สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี โดยคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด กำหนดจัดสัมมนาเพื่อสร้างเครือข่ายภาคประชาชนของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด โดยในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 4 จังหวัด คือมหาสารคาม ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ และขอนแก่น กำหนดจัดที่จังหวัดมหาสารคาม วันที่ 6 มิถุนายน นี้

                  นายพิชัย คชพิมพ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม ในฐานะคณะกรรมการที่ปรึกษา คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดมหาสารคาม (ก.ธ.จ.) กล่าวว่า สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้อนุมัติให้คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด จัดโครงการ "สัมมนาเครือข่ายภาคประชาชนของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด” เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายภาคประชาชน พร้อมกำหนดแนวทางในการดำเนินงานร่วมกันระหว่างคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด และเครือข่ายภาคประชาชน ให้สามารถเป็นกลไกในการสอดส่องหน่วยงานของรัฐ และเจ้าหน้าที่ของรัฐในจังหวัด รวมทั้งเป็นการสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับบทบาท อำนาจหน้าที่ และแนวทางการปฏิบัติงานของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด ในการสอดส่อง เสนอแนะแนวทางปฏิบัติ และการส่งเสริมตามหลักคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลเพื่อการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดีของหน่วยงานภาครัฐ โดยกำหนดสัมมนาในวันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน 2557 ระหว่างเวลา 08.00-15.00 น. ณ ห้องตักสิลาบอลรูม โรงแรมตักสิลา จังหวัดมหาสารคาม

                  สำหรับผู้เข้าร่วมสัมมนาจะประกอบด้วยคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด ใน 4 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบด้วย จังหวัดมหาสารคาม ร้อยเอ็ด ขอนแก่น และกาฬสินธุ์แล้ว ยังมีเครือข่ายภาคประชาชนของทั้ง 4 จังหวัดเข้าร่วมสัมมนา เพื่อร่วมกันเสนอแนะแนวทางการดำเนินงานและสร้างการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนให้มากยิ่งขึ้น




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น