วันจันทร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2557

กกล.รส. จ.มหาสารคาม เร่งสร้างความเข้าใจ กรณีข่าวลือทหารยึดทรัพย์ประชาชน

กองบังคับการกำลังรักษาความสงบจังหวัดมหาสารคาม ชี้แจงกรณีมีข่าวลือกลุ่มบุคคลแอบอ้าง เข้าไปค้นบ้านเรือนและยึดเอาทรัพย์สินประชาชน โดยยืนยันผู้บังคับบัญชาทุกระดับไม่มีนโยบายให้ทหารเข้าไปดำเนินการในลักษณะดังกล่าวโดยเด็ดขาด หากพบผู้แอบอ้างแจ้งโดยตรงที่กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดมหาสารคาม 043 706832 / 043 706834

                 (2-6-57) พันเอกนรธิป โพยนอก รองผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบ จังหวัดมหาสารคาม ได้มีหนังสือเชิญหัวหน้าสถานีวิทยุกระจายเสียงคลื่นหลักในจังหวัดมหาสารคาม ประกอบด้วย สถานีวิทยุรักษาดินแดน สถานีวิทยุทหารอากาศ สถานีวิทยุ อ.ส.ม.ท. สถานีวิทยุมหาวิทยาลัยมหาสารคาม สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดมหาสารคาม และประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม เข้าร่วมประชุมเพื่อให้เป็นสื่อประชาสัมพันธ์กรณีข่าวลือ ว่ามีกลุ่มบุคคลแอบอ้างตัวว่าเป็นทหาร ได้ไปทำการตรวจค้นบ้านเรือนราษฎร พร้อมทั้งยึดทรัพย์สินของประชาชน เช่น เครื่องตัดหญ้า ถังแก๊ส รถจักรยานยนต์ ซึ่งกรณีดังกล่าว กองบังคับการกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดมหาสารคาม ชี้แจงว่าข่าวดังกล่าวเป็นเพียงข่าวลือ ไม่ได้เป็นจริงแต่ประการใด และยืนยันว่า ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ ไม่มีนโยบายที่จะให้ทหารไปดำเนินการในลักษณะดังกล่าวเป็นอันขาด การแอบอ้างเป็นการสร้างความเสื่อมเสียและทำลายชื่อเสียงของทหาร

                 โดยการที่จะเข้าไปตรวจเยี่ยมหรือพบปะกับประชาชน ทุกครั้งจะต้อง มีเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่าย คือ ทหาร ฝ่ายปกครองของพื้นที่และตำรวจ มีการแต่งกายถูกต้องตามระเบียบของทางราชการ ก่อนเข้าพื้นที่จะมีการแจ้งให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน หรือผู้นำท้องถิ่นได้ทราบก่อนดำเนินการ และหากมีผู้แอบอ้าง ขอให้ประชาชนได้แจ้งกองบังคับการกำลังรักษาความสงบจังหวัดมหาสารคาม ที่โทรศัพท์หมายเลข 043 706832 และ 043 706834 หรือที่ พันโทสุพล พละสุ 088 5716792 ซึ่งหากพบการกระทำดังกล่าว จะดำเนินการต่อผู้ที่กล่าวอ้างอย่างเด็ดขาด ตามประกาศกฎอัยการศึกในขณะนี้ เพื่อขจัดปัญหาและนำพาความสงบสุขมาสู่ประชาชนโดยทั่วกัน




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น