วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ร้อยเอ็ด จัดโครงการ “รวมใจภักดิ์ปลูกมเหสักข์-สักสยามมินทร์ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “ในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุ 84 พรรษา ในวันวิสาขบูชา

เมื่อเวลา 10.00 น. (24 พ.ค. 56) นายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานเปิดโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริสมเด็จ พระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี (อพ.สธ) ณ วัดบ้านเปือย ต.รอบเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด

โครงการนี้ สำนักพระราชวัง ได้ดำเนินโครงการ "รวมใจภักดิ์ปลูกมเหสักข์-สักสยามมินทร์ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "ในวโรกาสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุ 84 พรรษา เพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้มีส่วนร่วมถวายความจงรักภักดีเพื่อเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเข้าอยู่หัว "ผู้ทรงเป็นบิดาแห่งการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม” และการกระตุ้นให้คนไทยเกิดจิตสำนึกในการใช้ทรัพยากรของชาติ อย่างยั่งยืน มีคุณธรรมโดยปลูกต้นมเหสักข์-สักสยามมินทร์เป็นจำนวน 8 ล้าน 8 แสนต้น ภายในระยะเวลา 5 ปี เพื่อรักษา ต้นมเหสักข์-สักสยามมินทร์ ให้คงอยู่ชั่วลูกชั่วหลานต่อไป

การดำเนินโครงการในครั้งนี้ มหาเถรสมาคมได้ ให้สนับสนุน อย่างเต็มตามศักยภาพของวัดในแต่ละท้องที่ และให้พุทธศาสนิกชน มีส่วนร่วมในโครงการและที่จังหวัดร้อยเอ็ด ได้มอบต้นกล้าพันธ์ มเหสักข์-สักสยามมินทร์ ให้พระพุทธิสารมุณี เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด ,พระราชปริยัติวิมล เจ้าคณะจังหวัดร้อยเอ็ด(ธ) และเจ้าคณะอำเภอทุกอำเภอในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อร่วมกันปลูกในพื้นที่วัดต่างๆ ให้คงอยู่ชั่วลูกชั่วหลานต่อไป


 
คมกฤช พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ
กมลพร คำนึง บก.ข่าว

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น