วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ผวจ.อด. มอบบ้านโครงการซ่อมแซมบ้านประชาชน สร้างกุศลถวายพ่อของแผ่นดิน อ.เมือง

จังหวัดอุดรธานี ร่วมกับกองทัพบก กองทัพภาคที่ 2 เทศบาลเมืองหนองสำโรง ภาคเอกชน จัดทำโครงการซ่อมแซมบ้านประชาชน สร้างกุศลถวายพ่อของแผ่นดิน เนื่องในวโรกาส 85 พรรษา 5 ธันวาคม 2555 มอบให้กับนายอำไพ พิลาแก้ว ราษฎรบ้านบ่อน้ำ ตำบลหมู่ม่น อำเภอเมืองอุดรธานี

เช้าวันนี้ ( 27 พ.ค.56 ) ที่บ้านเลขที่ 231 หมู่ 9 บ้านบ่อน้ำ ตำบลหมู่ม่น อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานพิธีมอบบ้านโครงการซ่อมแซมบ้านประชาชน สร้างกุศลถวายพ่อของแผ่นดิน ซึ่งกองทัพบก และกองทัพภาคที่๒ โดยกองพลทหารราบที่ 3 ได้จัดทำขึ้น เนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ทรงพระเจริญพระชนมาพรรษา 85พรรษา เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2555 พื้นที่จังหวัดอุดรธานี โดยมีพลตรีศักดา เปรุนาวิน ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3 และผู้อำนวยารรักษาความมั่นคงภายในภาค 2 ส่วนแยก 1 ข้าราชการพลเรือน ตำรวจ ทหาร ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ร่วมงาน

ทั้งนี้สืบเนื่องจากจังหวัดอุดรธานี และโครงการลุมพินีเพลสยูดีโพศรี ได้สนับสนุนงบประมาณ 70,000 บาท ในการซ่อมแซมบ้านประชาชนสร้างกุศลถวายพ่อของแผ่นดิน เพื่อดำนินการซ่อมแซมบ้านให้กับประชาชน โดยมอบหมายให้กองพลทหาราบที่ 3 เป็นหน่วยดำเนินการร่วมกับเทศบาลเมืองหนองสำโรง และพี่น้องประชาชนในพื้นที่บ้านบ่อน้ำหมู่ 9 ตำบลหมูม่น ซึ่งร่วมกันลงมติให้มีการซ่อมแซมบ้านให้กับนายอำไพ พิลาแก้ว บ้านเลขที่ 231 หมู่ 9 บ้านบ่อน้ำ โดยเริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน 2556 แล้วเสร็จในวันที่ 14 พฤษภาคม 2556 โดยเทศบาลเมืองหนองสำโรงให้การสนับสนุนงบประมาณพร้อมอุปกรณ์และเจ้าหน้าที่ ในการจัดพิธีมอบบ้าน พร้อมน้ำดื่ม และอาหารสำหรับประชาชน ราษฎรบ้านบ่อน้ำ สนับสนุนอาหารให้กับชุดช่าง ตลอดห้วงการดำเนินการ คิดเป็นมูลค่ากว่า 4,000 บาท และได้รับการสนับสนุนกำลังพลชุดช่างและยุทโธปกรณ์จากกรมทหารราบที่ 13 ในการดำเนินการตามแผนที่กำหนด นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี กล่าวว่า ชุมชนจะเข้มแข็งก็ต่อเมื่อชุมชนนั้นมีความสามัคคี เอื้ออาทรและแบ่งปันกัน ซึ่งสิ่งที่สามารถแบ่งปันกันได้คือปัจจัย 4 ประกอบด้วย อาหาร ที่อยู่อาศัย เครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรค และสิ่งสำคัญในการดำเนินชีวิตของประชาชนคือการดำเนินชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอ เพียง พอประมาณ มีภูมิคุ้มกัน มีเหตุผล



ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/วิทยา ศรีจันทรา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น