วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

มหาสารคามพบมีผู้เสพยาเสพติดเพิ่มขึ้นกว่าทุกปีที่ผ่านมา

จังหวัดมหาสารคามประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพ ติด ประจำเดือนพฤษภาคม 2556 เพื่อรับทราบผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอย่าง ยั่งยืน และติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติด พบมีจำนวนผู้เสพเพิ่มขึ้นกว่าทุกปีที่ผ่านมา

(27-5-56) นายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด จังหวัดมหาสารคาม เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ประจำเดือนพฤษภาคม 2556 เพื่อรับทราบผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอย่าง ยั่งยืน และติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม โดยได้มอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้องในการดำเนินงานทั้ง 6 แผนงาน ดำเนินงานให้เป็นไปตามตัวชี้วัด โดยเฉพาะการสร้างพลังสังคมและชุมชนเอาชนะยาเสพติด การแก้ไขปัญหาผู้เสพ ผู้ติดยา และการฟื้นฟูบำบัดรักษา

ด้านสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติด พ.ต.อ.ชัยญัติ สายถิ่น รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า จังหวัดมหาสารคามมีสถาบันการศึกษาและนักศึกษาจำนวนมาก แม้ยังไม่พบแหล่งผลิตยาเสพติดและกลุ่มนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ แต่ก็พบว่าสถิติของผู้เสพยาเสพติดมีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยผู้เสพมักกระทำความผิดในสถานที่ชุมชนเมือง เช่น หอพัก บ้านเช่า ที่พัก โดยมีสถานที่ที่ต้องเพ่งเล็งและเฝ้าระวัง ได้แก่ หอพัก สถานบันเทิง สถานประกอบการ ทั้งนี้ ห้วงเดือนตุลาคม 2555 - 20 พฤษภาคม 2556 สามารถจับกุมได้ 2,310 คดี ผู้ต้องหา 2,357 คน ส่วนการตรวจยึดทรัพย์สินผู้ต้องหา เป้าหมาย 14 ล้านบาท ขณะนี้ดำเนินการตรวจยึดทรัพย์สินได้รวมแล้วกว่า 19 ล้านบาท



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น