วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดมุกดาหาร ออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน

นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย นายสรสิทธิ์ ฤทธิ์สรไกร รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นำส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคธุรกิจเอกชน ทั้งในระดับจังหวัดมุกดาหารและอำเภอ มากกว่า 30หน่วยงาน ออกให้บริการประชาชน ตามโครงการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขสร้างรอยยิ้ม ให้ประชาชน ประจำปี พ.ศ. 2556 ที่โรงเรียนนาวาราชกิจพิทยานุสรณ์ บ้านป่าไร่ ตำบลบ้านโคก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร

การออกให้บริการดังกล่าว มีทั้งการตรวจวัดสายตาและมอบแว่นตาแก่ผู้สูงอายุ โดยเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร การตรวจสุขภาพประชาชน การมอบถุงยังชีพ มอบพันธุ์ปลา มอบจักรยานแก่ผู้โชคดี การให้บริการตัดผมฟรี การทำหมัน การตอน การฉีดยาป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ตลอดจนการให้บริการอื่น ๆ ที่สามารถอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนได้ถึงพื้นที่ โดยไม่ต้องเสียเวลา เสียค่าใช้จ่าย ในการมาขอรับบริการถึงในตัวอำเภอและจังหวัด

ภายหลังการร่วมกิจกรรมออกหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนแล้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร และองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านโคก ยังได้ร่วมกันมอบบ้านให้แก่นางจั้น จันกง ราษฎรบ้านหนองบัวหมู่ที่1 ตำบลบ้านโคก ซึ่งมีฐานะยากจน ตามโครงการมอบบ้านเทิดไท้ 80 พรรษา องค์สภานายิกาสภากาชาด ด้วย


 

พิพัฒน์ เพชรสังหาร ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น