วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

คณะทำงานคัดกรองผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย (ผรท) อุบลราชธานี ร่วมคัดกรองผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย 1,046 คน ที่ตกหล่น เพื่อตรวจสอบประวัติพิจารณาให้การช่วยเหลือครอบครัว ส่งเสริมสนับสนุนในการประกอบอาชีพ

วันนี้ (12 มิ.ย. 56) ที่ห้องประชุม กองอำนวยการรักษาความมั่งคงภายในจังหวัดอุบลราชธานี คณะทำงานคัดกรองผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย (ผรท) ได้ดำเนินการ คัดกรองกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย (ผรท.) ในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีคณะกรรมการคัดกรอง 4 ฝ่ายประกอบด้วย ทหาร ตำรวจ หน่วยงานปกครอง และอดีตผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย รวม 10 คนโดยมี พ.อ.เวิน จำปา รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่งคงภายในจังหวัดอุบลราชธานี (ฝ่ายทหาร) เป็นประธานกรรมการคัดกรองผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย( ผรท.)

การคัดกรองผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย( ผรท.) ของจังหวัดอุบลราชธานี กองอำนวยการรักษาความมั่งคงภายในจังหวัดอุบลราชธานี( กอ.รมน.) ได้ดำเนินการคัดกรองผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย( ผรท.).ที่ยื่นแบบคำร้องขอความช่วยเหลือ 1,406 คน ต้องเกิด ในปี พ.ศ.2509 หรือก่อนและมีภูมิลำเนาในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีผู้แสดงตนเป็นทหารกองกำลังติดอาวุธ จำนวน 80 คนเพื่อขอรับเข้าการคัดกรองเบื้องต้นนั้นโดยมีการตรวจสอบประวัติ จากนั้นจะให้ ผรท.สาบานตนว่าจะให้ข้อมูลที่เป็นจริง และคณะกรรมการทำการตรวจสอบคัดกรองโดยคำถามที่ต่างกันไป สำหรับแนวทางการช่วยเหลือครอบครัวที่เป็นคณะกรรมการบริหารพรรคคอมมิวนิสต์ แห่งประเทศไทย กองกำลังติดอาวุธที่ตกหล่นเท่านั้น หากไม่พบหลักฐานที่ไม่เข้าหลักเกณฑ์จะพิจารณาแยกกลุ่มให้การช่วยเหลือในรูป แบบอื่นโดยทางรัฐบาลซึ่งอยู่ระหว่างหาแนวทางการปฏิบัติ ทั้งนี้เริ่มคัดกรองตั้งแต่วันที่ 11 -25 มิถุนายน 2556 และในวันนี้ พล.ต.ชาญชัย ภู่ทอง รองแม่ทัพภาคที่ 2 พร้อมคณะได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน คณะทำงานคัดกรองผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย (ผรท.) อุบลราชธานี และเชื่อมั่นการให้ความช่วยเหลือต้องถูกต้อง มีความยุติธรรม และโปร่งใส.



จักรกฤษณ์ มาลาสาย /ข่าว

ทองปัก ทวีสุข/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น