วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2556

ผลการเจาะหลุมสำรวจปิโตรเลียม YPT-2 ในเขตอำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ ไม่พบปิโตรเลียมและได้ดำเนินการปิดหลุมเจาะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติแจ้งผลการเจาะหลุมสำรวจปิโตรเลียม YPT-2 ซึ่งเป็นหลุมเจาะตามข้อผูกพันการสำรวจที่กำหนดไว้ในสัมปทานปิโตรเลียมแปลงสำรวจหมายเลข L31/50 ของบริษัทซ่านซี เหยียนฉาง ปิโตรเลียม (กรุ๊ป) จำกัด ว่าไม่พบปิโตรเลียมและได้ดำเนินการปิดหลุมเจาะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นางสาวกัญญรัตน์  เกียรติสุภา ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุรินทร์   เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากกรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กระทรวงพลังงาน ว่า บริษัทซ่านซี เหยียนฉาง ปิโตรเลียม (กรุ๊ป) จำกัด ได้เริ่มเจาะสำรวจปิโตรเลียมหลุม YPT-2 บริเวณหมู่ 15 บ้านโคกกลาง อำเภอชุมพลบุรี จังหวัดสุรินทร์ ตั้งแต่วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2556 จนถึงความลึกสุดท้าย 4,150 เมตร เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2556 ผลการเจาะไม่พบปิโตรเลียมในชั้นหินปูนที่เป็นเป้าหมาย ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้ดำเนินการอุดหลุมด้วยซีเมนต์ 2 ช่วง คือ ช่วงก้นหลุมลงซีเมนต์หนา 270 เมตร ระหว่างความลึก 3,570 – 3,840 เมตร และช่วงปากหลุมลงซีเมนต์หนา 80 เมตรจนถึงผิวดิน แล้วเสร็จในวันที่ 6 มิถุนายน 2556 โดยในทุกขั้นตอนของการดำเนินงานเป็นไปตามข้อกำหนดภายใต้พระราชบัญญัติปิโตรเลียมและกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ บริษัทฯ จะเคลื่อนย้ายแท่นเจาะออกจากพื้นที่ในเดือนกรกฎาคม 2556 เมื่อเสร็จสิ้นการซ่อมบำรุงแล้ว และจะดำเนินการปรับสภาพพื้นที่ก่อนคืนให้เจ้าของที่ดินต่อไป



ประชาสัมพันธ์  กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ  /ข้อมูล  / ข่าว
สมทรง เผือกผล  ส.ปชส.สุรินทร์ /เรียบเรียง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น