วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

เรือนจำจังหวัดมหาสารคาม บำบัด ฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ต้องขังติดยาเสพติด

เรือนจำจังหวัดมหาสารคาม จัดกิจกรรมค่ายบำบัดและพื้นฟูสมรรถภาพผู้ต้องขังติดยาเสพติด โดยใช้เวลา 10 วัน เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ทัศนคติ พร้อมฝึกทักษะด้านอาชีพ ให้ผู้ต้องขังสามารถวางแผนการดำเนินชีวิตภายหลังการพ้นโทษไปแล้ว
 
ระหว่างวันที่ 11-26 กรกฎาคม 2556 นายสุชาติ แก้วอ้น ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดมหาสารคาม นำผู้ต้องขัง ชาย-หญิง ที่ต้องโทษในคดียาเสพติด และเป็นผู้ต้องขังที่มีประวัติการเสพยาเหลือโทษจำคุกต่อไปไม่เกิน 1 ปี 6 เดือน จำนวน 100 คน มาเข้ารับการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ตามโครงการบำบัดและฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ต้องขังติดยาเสพติดในเรือนจำจังหวัด มหาสารคาม โดยมีวิทยากรกระบวนการจังหวัดมหาสารคาม มาให้ความรู้ ตั้งแต่กระบวนการบำบัด ฝึกทักษะชีวิต การสร้างจิตสำนึกด้านคุณธรรมและจริยธรรม การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ปรับเปลี่ยนทัศนคติ การดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง การฝึกอาชีพระยะสั้น โดยหวังให้ผู้เข้ารับการบำบัดสามารถวางแผนการดำเนินชีวิตของตนเองได้ภายหลัง การพ้นโทษแล้ว
 
ด้านนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวกับผู้ต้องขังที่มาเข้ารับการบำบัดในครั้งนี้ ว่า การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด เป็นนโยบายสำคัญและเร่งด่วนของรัฐบาล โดยยึดแนวทางผู้เสพคือผู้ป่วย ต้องได้รับการบำบัด รักษา ผู้ค้าต้องได้รับการลงโทษโดยเด็ดขาด ดังนั้น ขอให้ผู้ที่เข้ารับการบำบัดและฟื้นฟูสมรรถภาพครั้งนี้ ตั้งใจเรียนรู้จากวิทยากร นำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ภายหลังพ้นโทษแล้ว พร้อมกลับตัวเป็นพลเมืองดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น