วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดสุรินทร์ จะเปิดใช้สนามบินครั้งแรกต้นเดือนพฤศจิกายนนี้เพื่อฉลองงานมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ ครั้งที่ 53 อย่างยิ่งใหญ่

นายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า จังหวัดสุรินทร์ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ได้เร่งดำเนินการประชุมเตรียมความพร้อมการเปิดใช้สนามบินสุรินทร์ภักดี ซึ่งที่ประชุมมอบหมายให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ปรับปรุงสนามบินฯให้สามารถเปิดใช้ได้ก่อนการจัดงานมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ ครั้งที่ 53 โดยคาดว่าเที่ยวบินปฐมฤกษ์จะทําการทดสอบการบินในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2556 และในระหว่างเดือนกันยายนนี้ทางสายการบินนกแอร์จะได้มาตรวจสอบความพร้อมเป็นระยะและหากมีความพร้อมจะได้ทดสอบบินต่อไป

สำหรับการเปิดใช้สนามบินสุรินทร์ภักดีแห่งนี้ เคยเปิดใช้มาแล้ว เป็นการเปิดสนามบินพาณิชย์เพื่อเพิ่มความสามารถ เพื่อรองรับกับการท่องเที่ยว การพาณิชย์ เศรษฐกิจ ความสัมพันธ์กับกัมพูชาประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเชื่อมต่อไปยังด่านชายแดนถาวรช่องจอมและเป็นก้าวใหม่อีกกิจกรรมหนึ่งขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ที่ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ต่อท้องถิ่นในภารกิจขนาดใหญ่ โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ เข้าไปดำเนินการในส่วนการบริหารท่าอากาศยาน สนามบินสุรินทร์ภักดี โดยเปิดบริการในวันที่ 12 พฤศจิกายน 2545 รองรับเทศกาลงานช้างสุรินทร์ ทำการบินโดยสารสายการบินแอร์อันดามัน จนถึงเดือนธันวาคม พ.ศ. 2546 สายการบินแอร์อันดามัน ได้หยุดให้บริการเนื่องจากประสบภาระการขาดทุนจากการให้บริการการบินในเส้นทางอื่น

ซึ่งในครั้งนี้ ได้มีการปรับปรุงสภาพพื้นที่เดิมให้มีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน เพื่อเปิดเส้นทางการคมนาคมทางอากาศในปี 2556 รองรับการขยายตัวของเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การลงทุน และเป็นประตูสู่อาเซียนที่สำคัญอีกแห่งหนึ่ง เป็นศูนย์กลางการบินในอีสานใต้ ส่งนักท่องเที่ยวสู่กัมพูชา เวียดนาม และภูมิภาคต่างๆ และเป็นการพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัด โดยเฉพาะการจัดงานมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ ครั้งที่ 53 ระหว่างวันที่ 8-19 พฤศจิกายน 2556 รวม 12 วัน ณ สนามกีฬาศรีณรงค์ และกำหนดจัดงานแสดงของช้างที่ยิ่งใหญ่ในโลก ในวันที่เสาร์ที่ 16 และวันอาทิตย์ที่ 17 พฤศจิกายน 2556 ณ สนามแสดงช้างจังหวัดสุรินทร์ ให้ยิ่งใหญ่และเป็นการกระจายรายได้ให้กับชุมชนและท้องถิ่นทั้งทางตรงและทางอ้อมอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น