วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

จ.สุรินทร์พบผู้เสียจากไข้เลือดออกแล้ว 6 ราย พร้อมจัดศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะโรคไข้เลือดออกให้นายอำเภอเร่งดำเนินการตามมาตรการอย่างเร่งด่วน

นายสอาด วีระเจริญ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุรินทร์ รายงานสถานการณ์โรคไข้เลือดออกงานระบาดวิทยาสสจ.สุรินทร์ ว่า จากข้อมูลระหว่าง ๑ มกราคม – 20 สิงหาคม 2556 พบผู้ป่วย 3,215 รายอัตราป่วย 232.39 ต่อแสนประชากร ผู้ป่วยเสียชีวิต 6 ราย อําเภอเมืองสุรินทร์ 3 ราย ในเขตเทศบาล ตําบลเพี้ยราม และตําบลคอโค อำเภอสังขะ ใตตําบลขอนแตก ,ศีขรภูมิ ใตตําบลระแงง และสนม อําเภอละ 1 ราย อัตราตาย 0.36 ต่อแสนประชากรอัตราป่วยตายร้อยละ 0.16

ซึ่งนายนิรันดร์ กัลยาณมิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้ให้จังหวัดสุรินทร์ดําเนินงานป้องกันควบคุมโรคไข้เลือดออกจังหวัดสุรินทร์ โดยจัดศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะโรคไข้เลือดออกโดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดและนายอําเภอเป็นหัวหน้าศูนย์ดังนั้น พร้อมทั้งมอบให้นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประสานการทํางานในศูนย์โดยทําหน้าที่เป็นเลขานุการเน้นหนักเรื่องการชี้เป้าในการป้องกันควบคุมโรคการระดมทรัพยากรในพื้นที่ร่วมกันดําเนินการดังนี้ 1. ให้ทุกอําเภอเปิดศูนย์ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะโรคไข้เลือดออกโดยมีนายอําเภอเป็น ประธาน สาธารณสุขอําเภอเป็นเลขา 2. การกําจัดยุงตัวเต็มวัยในหมู่บ้านที่พบผู้ป่วยในวันที่ 1 และวันที่ 7 โดยให้ดําเนินการ เข้มข้นในทุกหมู่บ้านเป็นระยะเวลา 8 สัปดาห์ 3. รายงานการดําเนินงานอย่างต่อเนื่อง 4. ติดป้ายรณรงค์ในทุกอําเภอ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น