วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นประชุมคณะกรรมการศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดเน้นประชาสัมพันธ์ยาเสพติดตัวใหม่ ระบาดในเยาวชน

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดเน้นประชาสัมพันธ์ยาเสพติดตัวใหม่ TRAMADOL ที่ระบาดในเยาวชนขอนแก่นแล้ว

วันนี้ ( 29 สิงหาคม 2556) 13.30 น. ณ ห้องประชุมพระธาตุขามแก่น ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเป็นประธานประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดขอนแก่น รับทราบผลการดำเนินงานตามแผนพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดจังหวัดขอนแก่น ทั้ง 3ด้าน การป้องกัน ปราบปรามและการบำบัดรักษาเรื่องพิจารณาในเดือนกันยายน 2556 เป็นการสรุปผลการดำเนินงานด้านยาเสพติด จังหวัดขอนแก่นไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติด รอบ 6 เดือนในส่วนกระทรวงศึกษาธิการวันที่ 16 กันยายน 2556 ดำเนินการ 2 กิจกรรม คือ 1. กิจกรรมเปิดค่ายปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เยาวชนไทยหัวใจสีขาว จัดที่ห้องประชุมอาคารหลวงปู่บุญเพ็ง กัลปโก มหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย และกิจกรรมสรุปผลงานโครงการสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุขที่ศูนย์วิทยบริการสิรินธร มหาวิทยาลัยมหามกุฎราชวิทยาลัย มี นายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิช รมช.กระทรวงศึกษาธิการเป็นประธาน ในส่วนกระทรวงสาธารณสุขวันที่ 11 กันยายน 2556 กิจกรรมจังหวัดขอนแก่นไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด มีนายสุรชัย เบ้าจรรยา ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุขเป็นประธาน ณ ห้องศรีจันทร์ โรงแรมเจริญธานี พร้อมดูงานการบำบัดรักษา โรงพยาบาลธัญญารักษ์

นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า จังหวัดขอนแก่นดำเนินการแก้ไขปัญหายาเสพติดจากการจัดอันดับของปปส.อยู่ที่ 2 ของประเทศ ได้คะแนน 45.13 คะแนนจาก 70 % อันดับ 1 เป็นของอุดรธานี ได้ 49.05 คะแนน และอันดับ 3 จังหวัดเชียงใหม่ ได้ 43.03 คะแนน แต่ยังเหลือคะแนนอีก 30 % จังหวัดต้องเร่งดำเนินการ และในส่วนที่เป็นรูปธรรมการทำBEST PRATICE การดำเนินการด้านยาเสพติดและฝากประชาสัมพันธ์ยาเสพติดตัวใหม่ TRAMADOL ที่ระบาดในเยาวชนขอนแก่น นิยมในหมู่วัยรุ่นเป็นยากดประสาทซื้อได้ตามร้านขายยา ชุดละ 65 บาทพร้อมยาแก้ไอน้ำดำกินผสมกับโค๊ก ทำให้ไม่รู้สึกตัวเคลิ้บเคลิ้มเป็นอันตรายมาก ตอนนี้ระบาดที่ขอนแก่นมีผู้ป่วยพื้นที่ อำเภอชุมแพแล้ว




ข่าว/พิมพ์ นายคันฉัตร เพียรวิจัยธรณี ส.ปชส.ขอนแก่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น