วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ผู้แทนสำนักราชเลขาธิการประชุมร่วมกับจังหวัดมหาสารคามเตรียมจัดพิธีมอบความช่วยเหลือพระราชทาน

ผู้แทนสำนักราชเลขาธิการ ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดมหาสารคาม เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดพิธีมอบความช่วยเหลือพระราชทานฯ ซึ่งกำหนดในวันที่ 12 กันยายน นี้ ที่อำเภอกุดรัง

นายฐากร ธรรมประทีป ผู้ช่วยราชการเลขาธิการ พร้อมด้วยนายธวัช สุระบาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในระดับจังหวัดมหาสารคามและอำเภอกุดรัง ประชุมร่วมกันเพื่อหารือเรื่องการจัดพิธีมอบความช่วยเหลือพระราชทานแก่ราษฎรในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม ตามที่ได้มีราษฎรผู้ฎีกาขอรับความช่วยเหลือตามโครงการพระราชทานความช่วยเหลือ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้สำนักราชเลขาธิการ ดำเนินการตามโครงการดังกล่าว เนื่องจากการเสด็จพระราชดำเนินไปเยี่ยมราษฎรตามพื้นที่ต่าง ๆ ในปัจจุบัน ไม่สามารถทำได้เหมือนในอดีต

สำหรับจังหวัดมหาสารคาม มีราษฎรผู้ฎีกาที่ผ่านการคัดเลือกตามโครงการพระราชทานความช่วยเหลือ จำนวน 2 ราย ได้แก่ นางเข็มพร ขันสีโพธิ์ ราษฎรอำเภอบรบือ และนางลาภิส ขาวธรรมา ราษฎรอำเภอเมือง พร้อมทั้งนำสิ่งของพระราชอีก 500 ชุดมามอบให้กับราษฎร โดยสำนักราชเลขาธิการ ได้กำหนดให้จังหวัดมหาสารคาม จัดพิธีมอบความช่วยเหลือพระราชทาน ในวันที่ 12 กันยายน 2556 ตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 น. ที่หอประชุมโรงเรียนนาโพธิ์พิทยาสรรพ์ อำเภอกุดรัง โดยพลอากาศเอกชลิต พุกผาสุก องคมนตรี เป็นประธานในพิธี พร้อมนี้สำนักราชเลขาธิการยังได้นำหน่วยแพทย์พระราชทานจากโรงพยาบาลรามาธิบดี มาบริการตรวจรักษาโรคทั่วไป และโรคทางทันตกรรม ขณะที่สำนักงานคุ้มครองสิทธิและช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ประชาชน สำนักงานอัยการสูงสุด ก็จะมาให้บริการให้คำปรึกษาทางกฎหมาย และสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินก็จะมาให้คำปรึกษาและเผยแพร่ความรู้ในวันดังกล่าวด้วย



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น