วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ผู้ว่าร้อยเอ็ด จัดเลี้ยงอาหารกลางวันเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านเปลือยและคนพิการ ถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนารถ

เมื่อช่วงเที่ยง วันนี้ 8 สิงหาคม 2556 นายสมศักดิ์  ขำทวีพรหม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานจัดเลี้ยงอาหารเด็กนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาและผู้พิการมูลนิธิสิริวัฒนาเชชเชียร์  ในพระบรมราชูปถัมภ์

ณ  โรงเรียนบ้านเปลือยสามัคคีราษฎรประสิทธิ์ ตำบลรอบเมือง  อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยการสนับสนุนงบประมาณ จากสรรพสามิตพื้นที่ร้อยเอ็ด เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวโรกาสเฉลิมพระกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนารถและพระบรมวงศานุวงษ์ทุกพระองค์

นายพีระดล   จงเจริญรัตน์  สรรพสามิตพื้นที่ร้อยเอ็ด กล่าวว่า เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ร้อยเอ็ด ได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็ก เยาวชนของชาติ ซึ่งเป็นต้นทุนของสังคม ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาประเทศ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม การเมือง และสิ่งแวดล้อม อันจะทำให้ประเทศชาติมีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน แรพกอบกับเป็นการถวายเป็นพระราชกุศลให้กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ ที่ได้ทรงพระราชกรณียกิจอันเป็นคุณประโยชน์ต่อประเทศชาติมาช้านาน จึงได้จัดทำโครงการ "ร้อยใจเป็นหนึ่งเพื่อน้อง” โดยได้กำหนดเป็นตอนต่าง ๆ ซึ่งได้ดำเนินการมาแล้วทั้งสิ้น 7 ตอน จึงได้ร่วมกับภาครัฐ และเจ้าหน้าที่สรรพสามิต พร้อมใจกันกำเนินการโครงการ "ร้อยใจเป็นหนึ่งเพื่อน้อง” ตอน 8 ชื่อว่า "ร้อยใจเป็นหนึ่งเพื่อน้อง ตอนที่ 8 ปรองดอง พี่ให้น้อง น้องให้พี่” เพื่อปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม ศีลธรรม ความจงรักภักดี พลังแห่งความรัก ความรับผิดชอบต่อสังคม การดำรงไว้ซึ่งสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตรต่อโลก สานสายใยแห่งความรัก โดยเฉพาะเด็ก ๆ ที่ด้อยโอกาส รวมถึงผู้บริหารในชุมชนเกิดความเข้มแข็งและยั่งยืน

มีนักเรียนโรงเรียนบ้านเปลือยสามัคคีราษฎรประสิทธิ์ เข้าร่วมโครงการจำนวน 65 คน และ เด็กด้อยโอกาส ซึ่งอยู่ในการดูแลของมูลนิธีเชสเซียน จำนวน 12 คน





คมกฤช  พวงศรีเคน ข่าว/ภาพ

กมลพร  คำนึง  บก.ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น