วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2556

กระทรวง การต่างประเทศจัดสัมมนานักจัดรายการวิทยุชายแดนและวิทยุสราญรมย์สัญจร รับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และการเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจในอาเซียน

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2556 เวลา 09.30 น. ที่ห้องทับทิมสยาม 4 ชั้น 5 โรงแรมสุนีย์แกรนด์ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี ดร.พิเชษฐ์ หวังเทพอนุเคราะห์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวง การต่างประเทศ เป็นประธานเปิดการสัมมนานักจัดรายการวิทยุชายแดนและวิทยุสราญรมย์สัญจร โดยมีนายวัยชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าวต้อนรับ และให้ข้อคิดในการให้ข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชนในพื้นที่ ในการเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี 2558 โดยยึดหลัก สังคม เศรษฐกิจ การเมือง และศิลปวัฒนธรรมของสมาชิกประเทศในอาเซียน เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง ชัดเจนเกี่ยวกับประเทศเพื่อนบ้านอาเซียน ซึ่งในการสัมมนาดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักจัดรายการวิทยุท้องถิ่น และสื่อมวลชนในจังหวัดอุบลราชธานีได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกับกระทรวง การต่างประเทศ ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน การเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจในอาเซียน และคดีตีความคำพิพากษากรณีประสาทพระวิหาร เพื่อเสริมสร้างเครือข่ายระหว่าง สถานีวิทยุสราญรมย์ AM 15.75 KHz ของกระทรวงต่างประเทศ กับนักจัดรายการวิทยุท้องถิ่นและสื่อมวลชนในจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีนักจัดรายการวิทยุท้องถิ่นและสื่อมวลชนในจังหวัดอุบลราชธานี เข้าร่วมการสัมมนาจำนวน 100 คน


ทั้งนี้ สืบเนื่องจากกระทรวงการต่างประเทศ ได้ดำเนินนโยบายการฑูตสาธารณะ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของนโยบายต่างประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความเข้าใจแก่ภาคส่วนต่างๆของสังคมไทย เกี่ยวกับบทบาทและการดำเนินนโยบายของกระทรวงการต่างประเทศ โดยอาศัยการจัดสัมมนานักจัดรายการวิทยุชายแดนและวิทยุสราญรมย์ ซึ่งเป็นการให้ข้อมูลข่าวสารและเสริมสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินการ ต่างประเทศที่อยู่ในความสนใจของประชาชน โดยการสัมมนาครั้งนี้ ประกอบด้วยการบรรยายในเรื่องต่างๆ อาทิ สู่ประชาคมอาเซียน คนไทยได้อะไร , ความเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจในอาเซียน ,ภาพรวมความสัมพันธ์ไทย-กัมพูชา ,คดีความคำพิพากษาปราสาทพระวิหาร ปี 2505 ,การประชาสัมพันธ์คดีตีความคำพิพากษาคดีปราสาทพระวิหาร ปี 2505

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น