วันศุกร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชนจังหวัดอุบลราชธานี ร่วมกิจกรรมโครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษา มหาราชินี จังหวัดอุบลราชธานีประจำปี 2556 เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม

วันที่ 9 สิงหาคม 2556 นายวันชัย สุทธิวรชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษา มหาราชินี จังหวัดอุบลราชธานี ประจำปี 2556 จังหวัดอุบลราชธานี โดยมีส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทุกหมู่เหล่าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดอุบลราชธานี ได้จัดทำโครงการพิธีเปิดโครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษามหาราชินี เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ณ ที่สาธารณประโยชน์บ้านสร้างหมากแข้ง หมู่ที่ 7 ตำบลปะอาว อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี พื้นที่ 50 ไร่ กล้าไม้ 10,000 ต้น ขึ้น

เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม 2555 เพื่อน้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ มาเป็นแนวทางในการฟื้นฟูป่าและระบบนิเวศแหล่งน้ำ เพื่อฟื้นฟูฟื้นที่ป่าให้กลับคืนสู่ความสมบูรณ์และเกิดความสมดุลของระบบ นิเวศที่เป็นแหล่งสำคัญในการดูดซับน้ำ ชะลอน้ำ ลดความรุนแรงการไหลของน้ำ รวมทั้งช่วยเกาะยึดและปกคลุมพื้นที่ที่มีความเสี่ยงต่อปัญหาภัยพิบัติจากดิน ถล่ม หรือการกัดเซาะชายฝั่งซึ่งจะส่งผลต่อการป้องกัน บรรเทา และลดความเสียหายที่เกิดจากอุทกภัยและภัยแล้ง ตลอดจนการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมและสร้างจิตสำนึกให้ทุกภาพส่วนทั้งภาครัฐ ภาคประชาสังคมเอกชน ชุมชน และประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมกันอนุรักษ์ ฟื้นฟูและเสริมสร้างความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม อันเป็นการเสริมสร้างคุณภาพชีวิตของประชาชนอย่างยั่งยืนตลอดไป




จักรกฤษณ์ มาลาสาย/ข่าว

ทองปัก ทวีสุข/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น