วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2556

อีสานดรัมไลน์ ปลื้มผู้บริหารDrum Corps International ยกให้เป็นแรงบันดาลใจจัดการแข่งขัน

ผู้บริหาร Drum Corps International พบปะให้กำลังใจวงอีสานดรัมไลน์มหาสารคามที่เดินทางมาร่วมแข่งขัน ในงาน DCI World Championships สกรัฐอเมริกา พร้อมยกให้เป็นแรงบันดาลใจของการจัดแข่งขันดรัมไลน์แบทเทิลเป็นครั้งแรก ณ เมือง Indianapolis รัฐอินเดียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา

Mr John Denovi ผู้อำนวยการฝ่ายจัดแข่งขัน DCI World Championships ที่Drum Corps International. จัดขึ้น ก็ได้เดินทางมาดูการฝึกซ้อมของวงอีสานดรัมไลน์โรงเรียนผดุงนารีจังหวัดมหาสารคาม โดยกล่าวช่ืนชมถึงพัฒนาการในการเล่นที่ดีขึ้น มีความคิดสร้างสรรค์ พร้อมย้ำว่าจากการที่ได้ชมการแข่งขันที่วงอีสานดรัมไลน์ได้แชมป์ประเภทกลอง ในการประกวด Drum Battle Winner Thailand International Marching Band Competition Contest 2012 ที่จัดขึ้นที่จังหวัดอุบลราชธานีโดยกรมพลศึกษา
จึงเกิดเป็นแรงบันดาลใจจัดรายการ ดรัมไลน์แบทเทิล ขึ้นเป็นครั้งแรกในงานดังกล่าว
สำหรับกิจกรรมวันนี้ของวงอีสานดรัมไลน์ เป็นการฝึกซ้อมวันที่สอง ก่อนที่ในวันที่8สิงหาคมเวลา10.00น.ตามเวลาท้องถิ่นจะไปบันทึกรายการสดกับ DCI และเริ่มแข่งขันในวันที่10 สิงหาคม เวลา11.00-15.00น. ตามเวลาท้องถิ่นที่ลูคัสออยล์สเตเดียม อินเดียนาโพลิส สหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นสนามที่ใช้แข่งขันรายการดังกล่าว




ชนกพร โพธิสาร สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมหาสารคาม
รายงานจากเมืองอินเดียนาโพลิส รัฐอินเดียนา สหรัฐอเมริกา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น