วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ประมงบึงกาฬทำพิธีปล่อยปลา 500,000 ตัว เฉลิมพระเกียรติเนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ

วันนี้ ( 7 สิงหาคม 2556 ) เวลา 10.00 น. ณ บริเวณริมฝั่งหนองคล้า ตำบลโป่งไฮ อำเภอเซกา จังหวัดบึงกาฬ นายพงศธร สัจจชลพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เดินทางไปเป็นประธานในพิธีปล่อยพันธ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ โดยมีนายยอดรัก ปลอดอ่อน ประมงจังหวัดบึงกาฬ กล่าวรายงานการจัดงาน และมีนายวินัย อุทาโย นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโป่งไฮกล่าวต้อนรับ ซึ่งการปล่อยปลาในครั้งนี้ประชาชนในตำบลโป่งไฮได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถจึงได้เดินทางมาร่วมพิธีปล่อยปลาในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

การจัดงานในครั้งนี้เกิดขึ้นโดยกรมประมงได้กำหนดให้หน่วยงานในสังกัดทุกจังหวัดทั่วประเทศจัดกิจกรรมปล่อยพันธ์สัตว์น้ำเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ สำหรับจังหวัดบึงกาฬได้เลือกปล่อยปลา ณ หนองคล้า ตำบลโป่งไฮ อำเภอเซกา เนื่องจากเป็นแหล่งน้ำที่มีความสำคัญต่อวิถีชุมชน เพื่อเป็นการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ แพร่ขยายพันธ์สัตว์น้ำและเพื่อให้ประชาชนได้ร่วมกันแสดงความจงรักภักดีและร่วมปล่อยพันธ์สัตว์น้ำเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พันธ์สัตว์น้ำที่มาปล่อยในวันนี้ จำนวน 500,000 ตัว ประกอบด้วย ปลาตะเพียนขาว ปลายี่สกเทศ ปลานิล และปลาบึก นอกจากนี้แล้วยังมีกิจกรรมการจัดนิทรรศการด้านประมง จำหน่ายผลิตภัณฑ์ประมง อาหารแปรรูปจากสัตว์น้ำ เครื่องมือจักสานที่ใช้ทำประมงและปลานิลที่เลี้ยงในกระชังตามลำแม่น้ำสงครามซึ่งเป็นแม่น้ำที่กันระหว่างเขตจังหวัดบึงกาฬและสกลนคร ซึ่งประชาชนที่มาร่วมงานต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น