วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ศรีสะเกษ - ชาวศรีสะเกษ ร่วมใจปลูกป่า เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหามหาราชินี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ส.ค. 56 ณ ที่ดินสาธารณประโยชน์หนองบัวใหญ่ บ้านโนนจาน ตำบลโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ ได้มอบหมายให้นายสัมภาษณ์ เลาพานิช เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการพิเศษ ปลัดอำเภอเมืองศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการประชาอาสาปลูกป่า 800 ล้านกล้า 80 พรรษา มหาราชินี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา 12 สิงหามหาราชินี ตลอดจนให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการดูแลบำรุงรักษาต้นไม้และพื้นที่ป่าด้วยจิต อาสา โดยนายณัฐกิตติ์ กองรักษา นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโพธิ์ นำประชาชน และนักเรียน นักศึกษา ในพื้นที่ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
 

นายสัมภาษณ์ กล่าวว่า โครงการประชาอาสาปลูกป่า เป็นโครงการที่คนไทยทุกคนร่วมเป็นเจ้าภาพในการปลูกป่าเพื่อน้อมปลูกป่า น้อมเกล้าฯถวายในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาและสนองพระราชเสาวนีย์สมเด็จ พระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในด้านการฟื้นฟูและรักษาทรัพยากรธรรมชาติ ดังนั้น ประชาชนที่มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ จึงเสมือนเป็นเจ้าภาพร่วมกัน โดยมีส่วนร่วมในการส่งเสริมและปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนในตำบลโพธิ์ได้มีส่วน ร่วมในการดูแลธรรมชาติ และรักษาผืนป่าให้คงอยู่สืบไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น