วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ร้อยเอ็ด ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติวันแม่แห่งชาติ 2 ล้านตัว

ร้อยเอ็ด โดยสำนักงานประมงจังหวัดร้อยเอ็ด ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติวันแม่แห่งชาติ 2 ล้านตัว จ.ร้อยเอ็ด ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา "วันแม่แห่งชาติ"  2 ล้านตัว

วันนี้ เวลา 10.30น. (7 สิงหาคม 2556) นายสมเกียรติ รัตนเมธาธร ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธาน ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเข้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา "วันแม่แห่งชาติ" 12 สิงหาคม 2556 จำนวน 570,000 ตัว ณ บึงโพนทอง บ้านเกษตร หมู่ 11 ตำบลแวง อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด เนื้อที่ 600 ไร่ โดยมีข้าราชการในสังกัดกรมประมง สมาชิกเทศบาลตำบลโพนทอง ข้าราชการ  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารสถานศึกษา ครู นักเรียน และพี่น้องประชาชนชาวอำเภอโพนทอง ร่วมกิจกรรม เป็ยจำนวนมาก

นายเลิศชาย โพดาพล ประมงจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่าว่า กรมประมงได้ ให้สำนักงานประมงจังหวัด ทุกจังหวัด ดำเนินการจัดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ แสดงความจงรักภักดี และถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาในวันจันทร์ที่ 12 สิงหาคม 2556   สำนักงานประมงจังหวัดร้อยเอ็ด ได้กำหนดพิธีปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ 2 ล้านตัว เพื่อให้พันธุ์สัตว์น้ำที่ปล่อยจะได้เจริญเติบโตแพร่ขยายพันธุ์ และเป็นแหล่งอาหารของชุมชนต่อไป สอดคล้องกับพระเสาวนีย์ที่พระองค์พระราชทานแก่พสกนิกร เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2550 ตอนหนึ่งว่า "ปลาดูจะเป็นอาหารที่ถูกที่สุดของคนจน อยากขอร้องให้ทุกคนรักษ์แผ่นดินแผ่นนี้ให้สมกับที่เราได้อาศัยด้วยความสุขตลอดมา"

สำหรับพันธุ์สัตว์น้ำที่ปล่อยในวันนี้ ได้รับการสนับสนุนจากศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดร้อยเอ็ด จำนวน 2,000,000 ตัว ส่วนหนึ่งได้มอบให้อำเภอต่างๆในเขตพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดนำไปปล่อย และบึงโพนทองสถานที่จัดพิธีฯจำนวน 570,000 ตัว ประกอบด้วย ปลาตะเพียนขาว ปลายี่สกเทศ ปลาหมอไทย ปลานิล และกุ้งก้ามกาม




คมกฤช  พวงศรีเคน  ข่าว
กมลพร คำนึง  บก.ข่าว
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด 043-5227117

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น