วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล) ลงพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ติดตามการปฏิบัติราชการพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร

วันนี้ (๖ ส.ค. ๕๖) ที่ ห้องปฏิบัติราชการผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร นายจรัล ดิษฐาอภิชัย ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล) พร้อมคณะเข้าพบและปรึกษาหารือข้อราชการกับ นายสกลสฤษฏ์ บุญประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ในการลงพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร เพื่อตรวจติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค พื้นที่จังหวัดมุกดาหาร

หลังจากนั้น ในเวลา ๐๙.๓๐ น ที่ห้องประชุมศาลาลากลางจังหวัดมุกดาหาร ได้ร่วมประชุมกับหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องติดตามการปฏิบัติราชการ ได้แก่ การแก้ไขสิทธิของชนเผ่าคนส่วนน้อย เศรษฐกิจการค้าชายแดน การเตรียมความพร้อมเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียน ในปี ๒๕๕๘ โครงการเวทีประชาเสวนาหาทางออกประเทศไทย สถานการณ์สาธารณภัย และปัญหาเร่งด่วนของจังหวัด ในเรื่องปัญหายาเสพติดและแนวทางแก้ไขปัญหายาเสพติด

ภายหลังการประชุม ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล) ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการรับฟังผลการดำเนินงานตามแผนงานโครงการ พบว่าหน่วยงานที่รับผิดชอบในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ได้ดำเนินการตามแผนปฏิบัติการ กฎหมาย ระเบียบ มติคณะรัฐมนตรี และเป็นไปตามวัตถุประสงค์ที่กำหนด รวมทั้งได้ให้ข้อเสนอแนะในด้าน การแก้ไขสิทธิของชนเผ่าคนส่วนน้อยเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเข้าถึงสวัสดิการภาครัฐ การเตรียมความพร้อมเข้าสู่ปะชาคมอาเซียน และโครงการเวทีประชาเสวนาทางออกประเทศไทย และเดินทางไปตรวจเยี่ยมโครงการในพื้นที่ โครงการขยายระบบส่งน้ำสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้า บ้านตาลใหม่ ตำบลดอนตาล อำเภอดอนตาล และตรวจเยี่ยมเศรษฐกิจการค้าชายแดน ณ ด่านศุลกากรมุกดาหาร ตำบลบางทรายใหญ่ อำเอภเมืองมุกดาหาร เป็นอันสิ้นสุดการติดตามการปฏิบัติราชการพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ในครั้งนี้




สุภาวดี อัมไพพันธ์ ส.ปชส.มุกดาหาร/ข่าว
สุระณรงค์ อ่อนสนิท/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น