วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เทศบาลเมืองมหาสารคามจัดพิธีมอบประกาศเกียรติคุณแม่ดีเด่นประจําปี 2556

เทศบาลเมืองมหาสารคามจัดพิธีมอบประกาศเกียรติคุณแม่ดีเด่น ประจําปี 2556 เพื่อเผยแผ่และเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา12สิงหาคม2556

08-08-56 ที่ห้องประชุมมารินทร์ จังหวัดมหาสารคาม เทศบาลเมืองมหาสารคามจัดพิธีมอบประกาศเกียรติคุณแม่ดีเด่น ประจําปี 2556 โดยมีนายธวัช สุระบาล รองผู้ว่่าราชการจังหวัดมหาสารคามเป็นประธานพร้อมมอบเกียรติบัตรแก่แม่ดีเด่นจากทั้ง 30 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม

นายแพทย์กิตติศักดิ์ คณาสวัสดิ์ นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองมหาสารคามเปิดเผยว่า สืบเนื่องจากวันที่12สิงหาคม ของทุกปีเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถและเป็นวันแม่แห่งชาติละจังหวัดมหาสารคามได้กําหนดยุทธศาสตร์การสร้างความเข้มแข็งให้กับองค์กรทุกชุมชนทุกระดับให้เป็นชุนที่น่าอยู่และสังคมที่สงบสุขโดบการจัดงานครั้งนี้เป็นโครงการที่ตอบสนองแนวนโยบายการสร้างสังคมคุณภาพมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแผ่และเทอดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ เผยแผ่พระคุณและบทบาทหน้าที่ของแม่ที่มีต่อครอบครัวและสังคมและเพื่อให้แม่ทุกคนได้ตระหนักถึงบทบาทและหน้าที่อันสําคัญยิ่งของผู้ที่เป็นแม่และสร้างจิตสํานึกที่ดีของลูกที่มีต่อแม่ตลอดไป

ด้านนายธวัช สุระบาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคามกล่าวว่า โครงการแม่ดีเด่นถือเป็นกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา12สิงหาคม2556 พิธีมอบเกียรติคุณแก่แม่ดีเด่นประจําปี2556 ในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคามเป็นกิจกรรมที่แสดงออกถึงการเทิดทูนพระเกียรติและร่วมสํานึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงเป็นแม่ของแผ่นดินแีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้ยกย่องเทิดทูนพระคุณของแม่ผู้เป็นผู้ให้กําเนิด เป็นผู้มีพระคุณและมีบทบาทสําคัญต่อครอบครัว ชุมชนและสังคมสมควรที่จะได้รับการยกย่องให้เป็นแบบอย่างที่ดีในชุมชน จังหวัดและประเทศชาติให้เจริญรุ่งเรืองสืืบไป

ทั้งนี้มีแม่ดีเด่นที่เข้ารับประกาศเกียรติคุณประจําปี 2556 จำนวน 90 คน จากชุมชนในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคามทั้ง 30 ชุมชน



ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น