วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ชมรมผู้สูงอายุ บ้านวิศิษฐ์ ตำบลวิศิษฐ์ อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ จัดตั้งโรงเรียนผู้สูงอายุ เป็นโรงเรียนต้นแบบแห่งแรกในจังหวัดบึงกาฬ

วันที่ ๗ สิงหาคม ๒๕๕๖ เวลา ๑๐.๐๐ น. ณ ศาลาประชาคม บ้านวิศิษฐ์ หมู่ ๗ ตำบลวิศิษฐ์ อำเภอเมือง จังหวัดบึงกาฬ ได้มีการเปิดโรงเรียนผู้สูงอายุแห่งแรกของจังหวัดบึงกาฬ

นายศูนย์ ตรีนอก ผู้อำนวยการโรงเรียนผู้สูงอายุบ้านวิศิษฐ์ กล่าวว่า การจัดตั้งโรงเรียนผู้สูงอายุแห่งนี้ถือเป็นแห่งแรกของจังหวัดบึงกาฬ จัดตั้งขึ้นภายใต้แนวคิดที่ว่า ต้องการให้ผู้สูงอายุมีความรู้ความเข้าใจในการดูแลสุขภาพตนเอง และสนับสนุนผู้สูงอายุให้สามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเองได้ตามศักยภาพ โดยจัดระบบการศึกษา หลักสูตร ๑ ปี กำหนดระยะเวลาเรียนปีการศึกษาละ ๓๖ สัปดาห์ โดยแบ่งเป็น ๓ ภาคเรียน เรียนสัปดาห์ละ ๑ วัน ทุกวันพุธตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๒.๐๐ น. กระบวนการจัดกิจกรรมการเรียน แบ่งออกเป็น ๓ รูปแบบคือ ๑ สันทนาการสานสัมพันธ์ไมตรี ๒ เติมความรู้วันละนิดเพื่อชีวิตที่สดใส และ ๓ สุขภาพดีไม่มีขายอยากได้ต้องปฏิบัติเอง ๓ อ ๒ ส ภายใต้ฐานความคิด สนุกดี มีสาระ ชนะโรคภัย ใส่ใจดูแลกัน และได้มีการเดินทางไปศึกษาดูงานโรงเรียนผู้สูงอายุจากจังหวัดเลย เพื่อนำมาพัฒนาในพื้นที่จังหวัด บึงกาฬ ในวันนี้มีผู้สูงอายุในเขต ม. ๗ บ้านวิศิษฐ์ ต.วิศิษฐ์ อ.เมือง จ.บึงกาฬ เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน ๑๓๕ คน

ด้านนายวาปี เณระสุระ กรรมการและเลขานุการชมรมผู้สูงอายุบ้านวิศิษฐ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในวันนี้ (๗ สิงหาคม ๒๕๕๖) เป็นวันแรกของการเปิดเรียนมีการลงทะเบียนเรียน มีกิจกรรมนันทนาการ การเลือกหัวหน้าห้อง การอวยพรวันแม่ และรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน ซึ่งได้รับการสนับสนุนงบประมาณและวิทยากร จากสำนักงานสาธารณสุข จ.บึงกาฬ และ เทศบาลตำบลบึงกาฬ



ข่าว/ส.ปชส.บึงกาฬ

1 ความคิดเห็น:

  1. ฝากให้โรงเรียนผู้สูงอายุด้วยครับ
    http://clip.thaipbs.or.th/home.php?vid=4740&ap=flase

    ตอบลบ