วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2556

รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญาพอใจผลงาน จ.มหาสารคาม 1 ใน 10 เมืองต้นแบบเศรษฐกิจสร้างสรรค์

รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญาพอใจผลงาน ของจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะ "เมืองแห่งการเรียนรู้ สู่การพัฒนาชุมชน” ซึ่งเป็น 1 ใน 10 เมืองต้นแบบเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และพร้อมผลักดันให้เป็นเมืองต่อยอดนวัตกรรมสร้างสรรค์ด้วยทรัพย์สินทางปัญญา

นางดวงพร รอดพยาธิ์ รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา พร้อมคณะ ลงพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม เพื่อตรวจเยี่ยมผลการดำเนินงานในโอกาสที่กรมทรัพย์สินทางปัญญาได้พิจารณาคัดเลือกให้จังหวัดมหาสารคาม "เมืองแห่งการเรียนรู้ สู่การพัฒนาชุมชน” เป็น 1 ใน 10 เมืองต้นแบบเศรษฐกิจสร้างสรรค์ และพิจารณาให้เป็นเมืองต่อยอดนวัตกรรมสร้างสรรค์ด้วยทรัพย์สินทางปัญญา ได้รับทุนสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมจำนวน 1 ล้าน โดยมีนายธวัช สุระบาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วยคณะทำงานเมืองต้นแบบเศรษฐกิจสร้างสรรค์ จังหวัดมหาสารคาม ร่วมต้อนรับและนำเสนอผลการดำเนินงาน

จังหวัดมหาสารคาม ได้ดำเนินกิจกรรมสำคัญ ในการเป็นเมืองต้นแบบเศรษฐกิจสร้างสรรค์ พร้อมเป็นเมืองต่อยอดนวัตกรรมสร้างสรรค์ด้วยทรัพย์สินทางปัญญา ใน 5 กิจกรรม คือ การจัดตั้งศูนย์เรียนรู้นวัตกรรมและส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชน ซึ่งตั้งอยู่ชั้นที่ 1 อาคารอุทยานการเรียนรู้มหาสารคาม (MK Park) กิจกรรมการพัฒนาเสื่อกก ภายใต้แนวคิด "เสื่อกก เสื่อชีวิต เสื่อเศรษฐกิจ เสื่อบ้านแพง” กิจกรรมการถ่ายทอดเทคโนโลยีแก่เกษตรกรผู้เพาะพันธุ์ปลา กิจกรรมข้าวอินทรีย์ และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และกิจกรรมการจัดทำและพัฒนาเวบไซต์ www.Mahasarakham Creative City.com ซึ่งจะนำกิจกรรมทั้งหมด พร้อมภาพพาโนลามาสถานที่จริง เผยแพร่ให้ประชาชนและผู้สนใจทั่วไปได้รับทราบและเรียนรู้      
รองอธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา กล่าวว่า พอใจกับกิจกรรมของจังหวัดมหาสารคาม ซึ่งได้พัฒนาให้เป็นเมืองต่อยอดนวัตกรรมสร้างสรรค์ด้วยทรัพย์สินทางปัญญา อย่างไรก็ตามคณะทำงานจะต้องมีการจัดเก็บรายละเอียด ความน่าสนใจ มาถ่ายทอดผ่านสื่อเวบไซต์ที่ได้มีการพัฒนาให้มากยิ่งขึ้น ให้เป็นศูนย์รวมข้อมูลแก่ผู้สนใจทั่วไปก่อนลงสถานที่จริง




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น