วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2556

เยาวชนจากค่าย "สุภาพบุรุษพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด” มหาสารคาม จุดเทียนอุดมการณ์ ปวารณาตนเองไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

กลุ่มเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อการเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ในค่าย "สุภาพบุรุษพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด” จังหวัดมหาสารคาม ร่วมกันจุดเทียนอุดมการณ์ ปวารณาตนเองไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ทำความดี ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

ภายในหอประชุมวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคาม พล.ต.ต.เจริญวิทย์ ศรีวนิชย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม พร้อมด้วนกลุ่มเยาวชนจำนวน 50 คน จากค่าย "สุภาพบุรุษพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด” หัวหน้าสถานีตำรวจทั้ง 25 สถานี และ วิทยากรกระบวนการเอาชนะยาเสพติด ร่วมกันจุดเทียนอุดมการณ์ ปวารณาตนเอง ทำความดี พร้อมมุ่งมั่นที่จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และน้อมนำแนวพระราชดำรัสเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ ร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในท้องถิ่น เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ได้จุดเทียน แล้วจุดต่อให้กับผู้ร่วมอบรม อันเป็นพิธีการศักดิ์สิทธิ์และสำคัญที่กลุ่มเยาวชนในนาม "สุภาพบุรุษพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด” และผู้เกี่ยวข้อง ได้ถวายสัจจะวาจาในการอาสาทำความดีเพื่อแผ่นดิน ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

ค่าย "สุภาพบุรุษพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด” เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม -8 กันยายน 2556 รวมระยะเวลา 20 วัน โดยตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในกลุ่มเด็กและเยาวชนจากการคัดกรองของอำเภอต่าง ๆ ในจังหวัดมหาสารคาม รวม 50 คน ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง มาเข้ารับการอบรม โดยใช้สถานที่ของวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคาม เป็นสถานที่ฝึกอบรม มุ่งหวังให้เด็กและเยาวชนกลุ่มเสี่ยงเหล่านี้ เป็นผู้มีบุคลิกที่สง่างาม มีวินัย มีความสามัคคี สามารถที่จะปรับเปลี่ยนความคิดและพฤติกรรมให้เป็นผู้มีจิตอาสา พร้อมให้การช่วยเหลือสังคม ให้ความร่วมมือในการช่วยกันพัฒนาสังคมให้เกิดความสุข และเมื่อผ่านการอบรมครบตามหลักสูตรแล้ว จะมีการจัดตั้งเป็นกลุ่มอาสาพลังแผ่นดิน ในระดับจังหวัดและอำเภอต่อไป




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น