วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2556

สุรินทร์จัดงานมหกรรมวันเยาวชนแห่งชาติ 2556 ส่งเสริมให้เยาวชนได้พัฒนา และแสดงออกอย่างสร้างสรรค์

จังหวัดสุรินทร์ โดย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุรินทร์ ร่วมกับ สภาเด็กและเยาวชน จังหวัดสุรินทร์ จัดงานมหกรรมวันเยาวชนแห่งชาติ 2556 เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนได้พัฒนา และแสดงออกอย่างสร้างสรรค์

วันที่ 7 ก.ย.56 เวลา.11.00 น. ที่ห้องริมธารา สวนป่ารีสอร์ท อำเภอเมืองสุรินทร์ นายสมพร สันทัด ผู้ปกครองนิคมสร้างตนเองปราสาท จังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานเปิดงานมหกรรมวันเยาวชนแห่งชาติ ประจำปี 2556 เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้เล็งเห็นความสำคัญของเด็กและเยาวชน และยังเป็นการพัฒนาศักยภาพของเด็กและเยาวชน ให้เด็กและเยาวชนได้ตระหนักและมีส่วนร่วมในการพัฒนาด้านต่างๆ พร้อมส่งเสริมให้เยาวชนเป็นผู้มีคุณธรรมจริยธรรม มีจิตอาสา ร่วมคิด ร่วมตัดสินใจ ร่วมกิจกรรมที่สร้างสรรค์มีวินัยเสียสละซื่อสัตย์มีความรับผิดชอบ และเพื่อเป็นการเสริมสร้างให้เด็กมีความรู้ทักษะชีวิตด้านต่างๆและมีส่วนร่วมในกระบวนการคิดการแก้ปัญหาในสังคม มีจิตสาธารณะ คำนึงถึงผลประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต รวมทั้งส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้มีเวทีแสดงออกในเชิงบวก สามารถแสดงความรู้ความสามารถของตนเองอย่างสร้างสรรค์ สร้างความรักสามัคคี และที่สำคัญยังช่วยให้เด็กและเยาวชนเหล่านี้ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติด เพื่อจะได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต่อไป

กิจกรรมมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย นักเรียนนักศึกษาจากสถานศึกษาของรัฐและเอกชน สภาเด็กและเยาวชนอำเภอทุกอำเภอ หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคีเครือข่ายด้านเด็กและเยาวชน และประชาชนทั่วไป ประมาณ 800 คน เข้าร่วมแสดงออกและเรียนรู้แลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน โดยมีการการมอบโล่ให้แก่เยาวชน องค์กร และเครือข่ายดีเด่นจังหวัดสุรินทร์ประจำปี 2556

สำหรับกิจกรรมภายในงาน การจัดเวทีวิเคราะห์สะท้อนปัญหาเด็กและเยาวชน ที่ชัดเจนคือปัญหาการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควร การตั้งครรภ์โดยไม่พร้อม และแสดงแนวความคิดทางการแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชนชม การแสดงดนตรีลูกทุ่ง การเต้น COVER ชมการแสดง B-BOY การแสดงผลงานของสภาเด็กและเยาวชนอำเภอ และหน่วยงาน ชมการแสดงรำศิลปะพื้นบ้าน จากโรงเรียนเขวาสินรินทร์ มีการแสดงความสามารถของเด็กและเยาวชน และตอบปัญหาชิงรางวัลและของที่ระลึกอีกมากมาย




กำชัย วันสุข ส.ปชสงสุรินทร์ ภาพ/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น