วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2556

กรมค้าภายในจัดงานธงฟ้าราคาประหยัดกระตุ้นเศรษฐกิจ ระดับภาค ครั้งที่ 5 จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อช่วยลดค่าครองชีพประชาชน และเลือกซื้อสินค้าราคาถูก

(7 ก.ย. 56) นางนภา ศกุนตนาค รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี  เป็นประธานเปิดงานธงฟ้าราคาประหยัดกระตุ้นเศรษฐกิจระดับภาค ครั้งที่ 5 จังหวัดอุบลราชธานี โดยกรมการค้าภายในจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6-10  กันยายน 2556 เริ่มจำหน่ายตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น. – 21.00 น.  ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี (หลังเก่า) มีร้านค้ากว่า 100  ร้านจากผู้ผลิต ผู้ประกอบการทั้งในส่วนกลางและผู้ประกอบการในจังหวัดอุบลราชธานี   นำสินค้า ประเภทสินค้าอุปโภค บริโภคที่จำเป็นแก่การครองชีพมาจำหน่าย ในราคาประหยัดต่ำกว่าท้องตลาด  เช่น น้ำมันพืช ปริมาณ 1 ลิตร ราคาขวดละ 27   บาท ,ไข่ไก่ ถาดละ  70 บาท  น้ำตาลทรายขาว  กิโลกรัมละ 19  บาท นอกจากนั้นยังมีเครื่องมือการเกษตร, สินค้าโอท๊อป เสื้อผ้า และอื่นๆอีกมากมาย

ทั้งนี้รัฐบาลได้ตระหนักถึงความเดือดร้อนของประชาชนจากภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน จึงได้มีนโยบายเร่งด่วนให้หน่วยงานราชการทุกกระทรวงดำเนินมาตรการลดรายจ่ายในครัวเรือนของประชาชน  เพื่อเป็นการลดภาระค่าครองชีพ แก่ประชาชนผู้มีรายได้น้อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น