วันอาทิตย์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2556

ทุกภาคส่วนในจังหวัดมหาสารคามร่วมเวทีโสเหล่ เสียงพลเมืองเปลี่ยนมหาสารคาม

ทุกภาคส่วนในจังหวัดมหาสารคาม ร่วมเวทีเสวนา "โสเหล่เข้มข้นคนมหาสารคาม : เสียงพลเมืองเปลี่ยนมหาสารคาม” พร้อมอยากเห็นจังหวัดมหาสารคามเป็นเมืองสุขภาวะที่ดี พลเมืองมีจิตสาธารณะ

ในการจัดเวทีเสวนา "โสเหล่เข้มข้นคนมหาสารคาม : เสียงพลเมืองเปลี่ยนมหาสารคาม” ในงานมหกรรม โฮมแฮง ฮักแพง เบิ่งแงง คนมหาสารคาม ที่สภาฮักแพง เบิ่งแงง คนมหาสารคาม ร่วมกับหน่วยงานทุกภาคส่วน จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ระหว่างวันที่ 5-6 กันยายน 2556 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ซึ่งวันสุดท้าย ในภาคบ่าย ได้มีการรวมพลังภาคประชาชน เพื่อร่วมกันแสดงความเห็นต่อการพัฒนาจังหวัดมหาสารคาม โดยมีนายธวัช สุระบาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม นำหน่วยงานภาครัฐ นักวิชาการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและภาคประชาชน ร่วมระดมความเห็น

นายธวัช สุระบาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า แนวทางของการพัฒนาจังหวัดมหาสารคาม ในฐานะผู้ดูแลนโยบาย พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับทุกภาคส่วนในการผลักดันให้จังหวัดมหาสารคาม เป็นเมืองที่น่าอยู่ เป็นเมืองแห่งการศึกษา ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ขณะเดียวกันก็เตรียมที่จะปรับพื้นที่บางส่วนที่ไม่สามารถปลูกข้าวได้ ให้เป็นแหล่งปลูกอ้อย เพื่อป้อนสู่โรงงาน โดยหวังให้จังหวัดมหาสารคาม เป็นแหล่งผลิตพืชเกษตรเศรษฐกิจที่สำคัญในภูมิภาค

ทั้งนี้ในเวที "โสเหล่เข้มข้นคนมหาสารคาม : เสียงพลเมืองเปลี่ยนมหาสารคาม” ผู้ร่วมเสวนา อยากเห็นจังหวัดมหาสารคามเป็นเมืองสุขภาวะที่ดี พลเมืองมีจิตสาธารณะ มีส่วนร่วมในการพัฒนาจังหวัดมหาสารคาม




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น