วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2556

สุรินทร์จัดสัมมนาเสริมสร้างจริยธรรมของผู้บริหาร เน้นหนัก 9 ข้อประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือน

จังหวัดสุรินทร์ จัดโครงการสัมมนา "การเสริมสร้างจริยธรรมของผู้บริหารจังหวัดสุรินทร์ ประจำปี 2556" เพื่อให้ผู้บริหารส่วนราชการ ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น ตะหนักถึงการยึดมั่นและประพฤติตนเป็นแบบอย่างแก่ผู้ใต้บังคับบัญชา ในหลักจริยธรรมของข้าราชการพลเรือน

วันนี้ (วันที่ 3 ก.ย.56) ที่ห้องประชุมศรีณรงค์ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดสุรินทร์ นายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานการสัมมนาและกล่าวให้โอวาท แก่หัวหน้าส่วนราชการประจำจังหวัด ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งจังหวัดสุรินทร์มีความเน้นหนักที่จะให้ผู้บริหารทุกภาคส่วน ตระหนักในการครองตนเป็นข้าราชการพลเรือนที่ดี ยึดถือผลประโยชน์ส่วนรวมเป็นสำคัญ

ซึ่งการจัดโครงการสัมมนา แก่หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ก็เพื่อที่จะกระตุ้นและเน้นย้ำให้ข้าราชการ โดยเฉพาะผู้บังคับบัญชา ได้ตระหนักและยึดมั่นในหลักจริยธรรม และปฏิบัติตามประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือน โดยเฉพาะค่านิยมหลักของมาตรฐานสำหรับผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองและเจ้าหน้าที่ของรัฐ 9 ประการ ประกอบไปด้วย

1. การยึดมั่นในคุณธรรมและจริยธรรม

2. การมีจิตสำนึกที่ดี ซื่อสัตย์ สุจริต และรับผิดชอบ

3. การยึดถือประโยชน์ของประเทศชาติเหนือกว่าประโยชน์ส่วนตน และไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อน

4. การยืนหยัดทำในสิ่งที่ถูกต้อง เป็นธรรม และถูกกฎหมาย

5. การให้บริการแก่ประชาชนด้วยความรวดเร็วมีอัธยาศัย และไม่เลือกปฏิบัติ

6. การให้ข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชนอย่างครบถ้วนถูกต้อง และไม่บิดเบือนข้อเท็จจริง

7. การมุ่งผลสัมฤทธิ์ของงาน รักษามาตรฐาน มีคุณภาพ โปร่งใส และตรวจสอบได้

8. การยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

9. การยึดมั่นในหลักจรรยาวิชาชีพขององค์กร


ทั้งนี้ เพื่อให้การขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านจริยธรรมของจังหวัดสุรินทร์ เกิดผลเป็นรูปธรรม และเป็นไปตามหลักกลไกการบังคับใช้ประมวลจริยธรรมข้าราชการพลเรือน อันจะให้เกิดการสำนึก ลึกซึ้ง เที่ยงธรรมในหน้าที่ ผดุงเกียรติและศักดิ์ศรีข้าราชการควรแก่การไว้วางใจให้แก่ประชาชน สมกับเป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นายยุทธนา วิริยะกิตติ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้กล่าวเน้นย้ำให้ ผู้บริหารและข้าราชการ ทุกคน ตะหนักถึงการยึดมั่นและประพฤติตนเป็นแบบอย่างทุกถูกต้องและดีงาม แก่ผู้ใต้บังคับบัญชา ในหลักจริยธรรมของข้าราชการพลเรือน อันจะก่อให้เกิดการพัฒนาและมั่นคงแก่ท้องถิ่นและประเทศชาติต่อไป




ส.ปชส.สุรินทร์ กำชัย วันสุข / ข่าว
อนุชา  หาญนึก / ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น