วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2556

มหาสารคามจัดอบรม-ทดสอบ ความรู้เกี่ยวกับ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารฯ พัฒนาสู่การเป็นศูนย์ฯ ต้นแบบ

จังหวัดมหาสารคาม นำข้าราชการหน่วยงานรัฐและ อปท.เข้ารับการอบรมเพิ่มพูนความรู้ เกี่ยวกับ พ.ร.บ.ข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 พร้อมทดสอบความรู้ เพื่อพัฒนาสู่การเป็นศูนย์ข้อมูลข่าวสารของราชการประจำจังหวัด

ในการจัดอบรมตามโครงการฝึกอบรม เรื่อง ความรู้ ความเข้าใจ และการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการดำเนินงานตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ.2540 เพื่อนำไปสู่การเป็นต้นแบบศูนย์ข้อมูลข่าวสารของราชการประจำจังหวัด” และการทดสอบความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับ พระราชบัญญัติฯดังกล่าว ที่สำนักงานจังหวัดมหาสารคาม ได้จัดขึ้นนั้น มีบุคลากรผู้ปฏิบัติงานด้านการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้ารับการอบรมและทดสอบรวมทั้งสิ้น 150 คน โดยมีวิทยากรจากสำนักงานคณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีมาบรรยายให้ความรู้ การจัดให้มีการทดสอบ เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานได้มีความรู้ ความเข้าใจในวิธีการปฏิบัติเกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูล การเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ผ่านเกณฑ์และนำไปสู่การเป็นศูนย์ข้อมูลข่าวสารต้นแบบของจังหวัดมหาสารคาม โดยในปี 2555 สำนักงานจังหวัดมหาสารคาม ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหน่วยงานต้นแบบในการเป็นศูนย์ข้อมูลข่าวสารระดับจังหวัด และในปี พ.ศ.2556 ได้คัดเลือกสำนักงานขนส่งจังหวัดมหาสารคามและสำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดมหาสารคาม เป็นหน่วยงานต้นแบบ

ด้านนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ.2540 นับเป็นกฎหมายที่สำคัญและเกี่ยวข้องกับทุกส่วนราชการ ขอให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานนำความรู้ที่ไดรับไปใช้ในองค์กรของตนเองเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชน โดยจังหวัดมหาสารคาม มีแนวทางในการจัดอบรมและทดสอบความรู้เป็นประจำทุกปี เพื่อให้ข้าราชการ ผู้ปฏิบัติงานได้มีโอกาสพัฒนาความรู้ ต่อยอดการเป็นศูนย์ข้อมูลข่าวสารต้นแบบของจังหวัดมหาสารคาม ต่อไป




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น