วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2556

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเชิญชวนร่วมงานเปิดบ้านงานวิจัยวิศวกรรม เพื่อพัฒนาอีสาน เทคโนโลยีก้าวไกลพาไทยสู่อาเซียน (AEC)

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเชิญร่วมงาน "เปิดบ้านงานวิจัยเกษตรวิศวกรรมเพื่อการพัฒนาอีสาน เทคโนโลยีก้าวไกลพาไทยสู่อาเซียน 5-6 กันยายนนี้

นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นเปิดเผยว่า สถาบันวิจัยเกษตรวิศวกรรมขอนแก่น ร่วมกับสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่ 3 จะจัดงาน "เปิดบ้านงานวิจัยเกษตรวิศวกรรมเพื่อพัฒนาอีสาน” ระหว่างวันที่ 5-6 กันยายน 2556 รวม 2 วัน ณ ศูนย์วิจัยเกษตรวิศวกรรมขอนแก่น โดยมีนาย ดำรง จิระสุทัศน์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตรเป็นประธานเปิดงานในวันที่ 5 กันยายน 2556 งานนี้มีวัตถุประสงค์การจัดงานเพื่อเผยแพร่ความรู้ในการใช้ ซ่อม สร้างและบำรุงรักษาเครื่องจักรกลเพื่อการผลิตพืชอย่างถูกต้องเหมาะสม แลกเปลี่ยนประสบการณ์ความรู้ความเข้าใจเข้าถึงและพัฒนาองค์ความรู้การผลิตพืชภาครัฐ เอกชน และเกษตรเตรียมสู่ AEC ส่งเสริมการใช้การบริหารจัดการเครื่องจักรกลการเกษตรเพื่อผลิตพืชพันธุ์ดีสู่เกษตรกร                                        

นายอนุสรณ์ เวชสิทธิ์ ผู้อำนวยการศูนนย์วิจัยเกษตรวิศวกรรมขอนแก่น กล่าวว่า ตามนโยบายขอนรัฐบาลที่จะผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการเกษตรในระดับอาเซียนและส่งเสริมให้มีการใช้เครื่องจักรกลเกษตรเพื่อประสิทธิภาพ การผลิตด้านการเกษตรอย่างระบบ โดยงานดังกล่าวเป็นการถ่ายทอดเทคโนโลยีเครื่องจักรกลเกษตร ทั้งด้านการใช้งานการบริหารจัดการให้กับเกษตร นักเรียน นักศึกษา เจ้าหน้าที่ภาครัฐ ผู้ประกอบการ และผู้สนใจทั่วไปในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งในการแสดงเครื่องจักรกลครั้งนี้จะมีการเสวนา ไขข้อข้องใจด้านเกษตรวิศวกรรม และจัดนิทรรศการ ด้านเครื่องจักรกลเกษตรเต็มรูปแบบ ตลอดจนเป็นการพบปะกันระหว่างหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน และโรงอุตสาหกรรมผู้ผลิตเครื่องจักรกลเกษตรและผู้ใช้ (เกษตรกร)โดยตรง ศูนย์วิจัยเกษตรวิศวกรรมขอนแก่น ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมงานดังกล่าว ในระหว่างวันที่ 5-6 กันยายน 2556 หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร. 0-4325-5038




ข่าว/พิมพ์ นายคันฉัตร เพียรวิจัยธรณี ส.ปชส.ขอนแก่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น