วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2556

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกฯ และกระทรวงมหาดไทย ตรวจติดตามแผนงาน/โครงการและนโยบายที่สำคัญที่ จ.ขอนแก่น

ข่าวที่ /2556

ผู้ตรวจราชการสำนักนายกฯ และกระทรวงมหาดไทย ตรวจติดตามแผน/โครงการและนโยบายที่สำคัญที่ จ.ขอนแก่น ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี และผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย บูรณาการตรวจติดตามแผนงานโครงการและนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล โดยเฉพาะการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดที่จังหวัดขอนแก่น

เช้าวันนี้ ( 3 กันยายน 2556 ) ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดขอนแก่น นางวนิดา สักการโกศล ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรีประจำเขตตรวจราชการที่ 12และนายประดิษฐ์ สุคนธสวัสดิ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาตรวจติดตามแผนงาน โครงการและนโยบายที่สำคัญของรัฐบาลที่จังหวัดขอนแก่น ประกอบด้วย การดำเนินการพัฒนาสังคมและคุณภาพชีวิต ด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ของหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ การบริหารราชการตามยุทธศาสตร์ การพัฒนาจังหวัดของจังหวัดขอนแก่น และการเตรียมความพร้อมเข้าสู่การเป็นประชาคมอาเซียนในปี 2558 โดยเป็นการตรวจราชการแบบบูรณาการของทั้งสำนักนายกรัฐมนตรี และกระทรวงมหาดไทย มี นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น หัวหน้าส่วนราชการ และผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม รายงานผลการปฏิบัติงาน ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะในการปฏิบัติงานให้ผู้ตรวจราชการทั้งสองหน่วยงานได้รับทราบ เพื่อนำไปรายงานให้รัฐบาล ทราบต่อไป

นายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้รายงานผลการดำเนินงานโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดของจังหวัดขอนแก่น ที่ใช้ชื่อโครงการว่า จังหวัดขอนแก่น ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ว่า ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่เดือน มกราคม 2556 จนถึงปัจจุบัน หน่วยงานต่างๆ ทั้งด้านป้องกัน ปราบปราม บำบัดรักษา และฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด ได้มีการทำงานประสานงานและบูรณาการทำงานแบบครบวงจร ทำให้มีผลการทำงานทุกด้านประสบผลสำเร็จตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยสำนักงาน ปปส.ภาค 4ได้วิเคราะห์สถานการณ์ การแพร่ระบาดของยาเสพติดในจังหวัดขอนแก่นมีแนวโน้มจะลดลง



สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว/สุรเดช/พิมพ์/3ก.ย.2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น