วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2556

จังหวัดอำนาจเจริญเปิดอบรมหลักสูตรเยาวชนอาสารักษาดินแดนต้านภัยยาเสพติด

ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เดินหน้าต้านยาเสพติดทุกรูปแบบ  ล่าสุดจัดหลักสูตรอบรมเยาวชนนอกสถานศึกษา เข้าเป็นแนวร่วมเยาวชนอาสาพลังแผ่นดินช่วยเหลือราชการในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

เวลา ๑๓.๓๐ น. วันนี้( ๓ กันยายน ๒๕๕๖) ที่กองร้อยอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดอำนาจเจริญที่ ๑ อำเภอเมืองอำนาจเจริญ นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน  ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นประธานเปิดโครงการอบรมโครงการลดกลุ่มสี่ยงนอกสถานศึกษาต้านยาเสพติด "หลักสูตรเยาวชนอาสารักษาดินแดนต้านภัยยาเสพติด” โดยมีหัวหน้าส่วนราชการร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดการอบรมหลายหน่วยงาน

นายสัจจะ ฤทธิกุลประเสริฐ ปลัดจังหวัดอำนาจเจริญ ในฐานะฝ่ายจัดการฝึกอบรมรายงานว่า การอบรมหลักสูตรนี้ เป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เยาวชนที่เข้ารับการฝึกอบรมปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เป็นคนดีมีคุณภาพสามารถอยู่ในสังคมได้อย่างมีปกติสุข ซึ่งเนื้อหาการอบรมในหลักสูตรจะนำวิชาด้านอาสารักษาดินแดนเข้ามาสอนด้วย เพื่อให้เยาชนเหล่านี้เมื่อผ่านการอบรมแล้ว จะมีจิตอาสาเข้ามามีส่วนร่วมในการช่วยเหลือราชการ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ในการป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งใช้เวลาอบรมเป็นเวลา ๓ คืน ๔ วัน มีเยาวชนกลุ่มเสี่ยงนอกสถานศึกษาของจังหวัดอำนาจเจริญ เข้าอบรม จำนวน ๑๐๐ คน

นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน  ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ กล่าวให้โอวาทกับผู้เข้ารับการอบรมเรื่องการป้องกันปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญว่า ขณะนี้ทางจังหวัดอำนาจเจริญมีความจริงจัง และเข้มข้น ในด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดที่กำลังระบาดอย่างมากในกลุ่มเยาวชน รวมทั้งการปราบปรามขบวนการค้ายาเสพติดสิ่งผิดกฎหมายด้วย ที่ใช้จังหวัดอำนาจเจริญเป็นเส้นทางลำเลียงสิ่งผิดกฏหมายผ่านหรือพักยาเสพติดก่อนส่งต่อไปในพื้นที่อื่น  ดังนั้นในช่วงนี้จึงมีความเข้มข้นในการฝึกอบรมกลุ่มเสี่ยงยาเสพติดทั้งในและนอกสถานศึกษา เพื่อให้เกิดการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม และหันมาให้ความร่วมมือเป็นแกนนำสร้างกระแสการมีส่วนร่วมป้องกันปัญหายาเสพติดร่วมกับทางราชการต่อไป ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์หนึ่งของศูนย์พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดติดจังหวัดอำนาจเจริญ ในการลดปัญหาและการระบาดรุนแรงในจังหวัดอำนาจเจริญ



สุรพล บุตรวงศ์ ปชส.อจ. /ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น