วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2556

จังหวัดร้อยเอ็ดออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. ครั้งที่ 1/2557

จังหวัดร้อยเอ็ดออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ครั้งที่ 1/2557 และจังหวัดร้อยเอ็ดเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข และสร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ประจำปี งบประมาณ พ.ศ.2557

วันนี้ (24 ต.ค.56) นายแพทย์วัชระ เอี่ยมรัศมีกุล รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.และโครงการจังหวัดร้อยเอ็ดเคลื่อนที่ ณ บ้านโพนทัน หมู่ที่ 5 ตำบลคงครั่งใหญ่ อำเอเกษตรวิสัย จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายปรณิธาน สุนารัตน์ นายอำเภอเกษตรวิสัย กล่าวให้การต้อนรับและกล่าวรายงาน และมีส่วนราชการ หน่วยงานภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดร้อยเอ็ดนำกิจกรรมให้บริการแก่ประชาชนเพื่อช่วยเหลือประชาชนในด้านการรักษาพยาบาล การป้องกันโรค การส่งเสริมสุขภาพ และการฟื้นฟูสมรรถภาพ กิจกรรมที่ให้บริการในวันนี้ประกอบด้วย หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ หน่วยทันตกรรม หน่วยสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรค การให้ความรู้และประชาสัมพันธ์งานด้านกฎหมายคุ้มครองเด็กและเยาวชน งานบริการด้านแรงงาน ให้คำปรึกษาด้านการอาชีพ การมอบเครื่องอุปโภค บริโภค มอบไม้เท้าแก่ผู้สูงอายุ และรถจักรยานให้แก่นักเรียนที่มีฐานะยากจน

จังหวัดร้อยเอ็ด ได้รับพระราชทานอนุญาตให้เป็นจังหวัดแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทร์ทราบรมราชชนนี ลำดับที่ 53 ของประเทศ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2554 โดยหน่วยงารนที่เกี่ยวข้องของพื้นที่ทุกอำเภอในจังหวัดร้อยเอ็ดได้จัดกิจกรรมเพื่อเป็นการสนองพระราชปณิธานในองค์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี มาอย่างต่อเนื่อง



 วิมล เร่งศึก/ข่าว
กมลพร คำนึง/บก.
ข่าว 24 ต.ค.56

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น