วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2556

มูลนิธิคุณพุ่มมอบทุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการในจังหวัดอำนาจเจริญ

เวลา 09.00 น. วันนี้ (24 ตุลาคม 2556) ที่ห้องประชุมศูนย์การศึกษาพิเศษ ประจำจังหวัดอำนาจเจริญ นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ประธานในพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม  ทั้งนี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา  สิริวัฒนาพรรณนาวดี  ผู้ประทานกำเนิดมูลนิธิคุณพุ่ม  ทรงเล็งเห็นว่าบุคคลที่มีความบกพร่องในการเรียนรู้หรือบุคคลออทิสติกยังไม่ได้รับโอกาสในด้านต่างๆ  อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม อีกทั้งยังห่วงใย  เด็กเยาวชนผู้ด้อยโอกาสและยากไร้ทางสังคม  จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ  ประทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์เป็นทุนแรกเริ่มสำหรับจดทะเบียนก่อตั้งเป็นมูลนิธิคุณพุ่ม โดยทรงดำรงตำแหน่งองค์ประธานกรรมการมูลนิธิ  โดยวัตถุประสงค์ของมูลนิธิ เพื่อส่งเสริมสนับสนุน  ดำเนินการพัฒนาศักยภาพเด็กเยาวชน  ให้เป็นคนเก่งคนดี  มีคุณธรรม สงเคราะห์ผู้ที่มีความบกพร่องและมีความต้องการจำเป็นพิเศษ  ดำเนินกิจกรรม  ในการรณรงค์ป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด  รวมทั้งเพื่อสาธารณประโยชน์  หรือร่วมมือกับองค์กรการกุศลอื่นๆการช่วยเหลือสงเคราะห์ผู้ประสบภัยพิบัติต่างๆ

ในปีการศึกษานี้  ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา  สิริวัฒนาพรรณนาวดี  ได้ทรงมีพระเมตตา  ประทานทุนให้แก่เด็กพิการ  ซึ่งมีฐานะยากจนในจังหวัดอำนาจเจริญ  จำนวน  120  ทุน ๆ ละ  5,000  บาท  รวมเป็นเงินทั้งสิ้น         จำนวน  600,000  บาท  โดยมี นายวีระวัฒน์ ชื่นวาริน ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ เป็นผู้แทนพระองค์ในการมอบทุนการศึกษา  ให้แก่เด็กพิการในครั้ง

ผู้ปกครองเด็กที่ได้รับทุนต่างซาบซึ้งในพระกรุณาธิคุณของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา  สิริวัฒนาพรรณนาวดี  เป็นอย่างยิ่ง  ที่ทรงเห็นความจำเป็น และความต้องการพิเศษทางการศึกษาที่มีต่อการดำรงชีวิตของผู้พิการ  ซึ่งได้รับการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ  ให้สามารถอยู่ร่วมกับคนปกติในสังคม     อย่างมีความสุข  การพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแต่ละครั้ง  มีค่าใช้จ่ายมากกว่า  คนปกติหลายเท่า  ซึ่งทำให้พ่อแม่  ผู้ปกครอง  ต้องมีภาระเพิ่มขึ้นการที่ได้รับทุนการศึกษาในครั้งนี้  เป็นการช่วยแบ่งเบาภาระต่างๆ  ที่พ่อแม่  ผู้ปกครอง ต้องดูแลได้ในระดับหนึ่ง




สุรพล บุตรวงศ์  ปชส.อจ./ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น