วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รองนายกรัฐมนตรี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา ลงพื้นที่จังหวัดขอนแก่น เยี่ยมและมอบถุงยังชีพ ให้ราษฎรที่ถูกน้ำท่วม

รองนายกรัฐมนตรี นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา ลงพื้นที่อำเภอบ้านแฮดและอำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น เยี่ยมและมอบถุงยังชีพ 462 ชุด ให้ราษฎรที่ถูกน้ำท่วม

วานนี้ (23 ต.ค. 2556) ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรี นางพงศ์เทพ เทพกาญจนา และคณะ เดินทางไปเยี่ยม และมอบถุงยังชีพให้แก่ราษฎรที่ถูกน้ำท่วม ในพื้นที่อำเภอบ้านแฮดและอำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น โดยมีนายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น หัวหน้าส่วนราชการ และนายอำเภอทั้ง 2 อำเภอ ร่วมลงพื้นที่มอบถุงยังชีพให้แก่ราษฎรทั้ง 2 อำเภอ รวม 462 ชุดด้วย

จุดแรกที่คณะเดินทางโดยเรือท้องแบน ไปมอบถุงยังชีพคือ ที่บ้านม่วง หมู่ 9 ตำบลโคกสำราญ อำเภอบ้านแฮด จำนวน 96 ชุด จากนั้น คณะได้เดินทางโดยเรือท้องแบน จำนวน 6 ลำ ไปมอบถุงยังชีพให้ราษฎรที่ศาลาวัดบ้านโนนพันชาติ ตำบลโคกสำราญ อำเภอบ้านแฮด อีกจำนวน 116 ชุด ส่วนในช่วงบ่าย คณะได้เดินทางไปมอบถุงยังชีพให้ราษฎรที่ถูกน้ำท่วม ที่บ้านชีกกค้อ ตำบลเมืองเพีย อำเภอบ้านไผ่ อีกจำนวน 250 ชุด

ในโอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ถึงการเดินทางมาเยี่ยม และมอบถุงยังชีพที่จังหวัดขอนแก่นในครั้งนี้ พร้อมทั้งเปิดเผยถึงมาตรการที่รัฐบาลเตรียมเยียวยาผู้ถูกน้ำท่วมในปีนี้ ว่ามีทั้งเตรียมแจกเมล็ดพันธุ์พืช และเงินชดเชยหลังน้ำลดไว้แล้ว




สมพงษ์ ปัตตานี/ข่าว
วิภาอนงค์ นศ.ฝึกงาน/พิมพ์
24 ต.ค. 56 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น