วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ตำรวจมุกดาหารจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาบ้ากว่า 15,000 เม็ดในวันตำรวจ

ตำรวจมุกดาหารจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า15,610เม็ดในวันตำรวจ ผู้ต้องหารับสารภาพ จะนำยาบ้าไปส่งให้กับลูกค้าที่ปราจีนบุรี ได้รับค่าจ้าง 6 หมื่นบาท

( 13 ต.ค.56) พล.ต.ต.วิทวัส บูรณสมภพ ผู้บังคับการตำรวจภูธรมุกดาหาร แถลงข่าวการจับกุมนายสาคร ศรีอุทัยอายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 191/10 หมู่ 1 ตำบลขนอม อำเภอขนอม จังหวัดนครศรีธรรมราช ในข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 15,610 เม็ด โดยก่อนการจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ซึ่งได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดที่บริเวณตู้ยาม ตำบลโชคชัย อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร ตามนโยบายของรัฐบาล และตำรวจภูธรภาค 4 ในการป้องกันปราบปราบการลักลอบนำเข้ายาเสพติด และผ่านไปยังพื้นที่ส่วนใน รวมถึงการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมระหว่างวันที่ 4-14 ตุลาคม 2556 จนกระทั่งเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2556 เวลา 06.10 น. เจ้าหน้าที่ได้เรียกตรวจรถโดยสารประจำทางปรับอากาศ บริษัทนครชัยทัวร์ วิ่งระหว่างมุกดาหาร – นครราชสีมา หมายเลขทะเบียน ป้ายเหลือง 10-7156 นครราชสีมา เพื่อทำการตรวจค้นสิ่งของผิดกฎหมาย

ขณะตรวจมาถึงเบาะนั่งหมายเลข 7D ของนายสาคร ศรีอุทัย พบมีท่าทางพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น กระเป๋าสะพายแบบผ้าสีดำที่นำมาด้วยและวางอยู่ที่ชั้นวางสัมภาระเหนือศรีษะของเบาะที่นั่ง พบสิ่งของต้องสงสัยแพ็กเป็นก้อน รวม 3 ก้อนปิดผนึกด้วยเทปกาวใส บรรจุอยู่ในกระเป๋าปะปนกับเสื้อผ้า เมื่อแกะออกดูแล้วพบเป็นยาบ้าจำนวน 15,610 เม็ด  จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนขยายผล เบื้องต้น นายสาคร ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างให้มารับยาบ้าจำนวนดังกล่าวที่ บขส.มุกดาหารให้ไปส่งที่จังหวัดปราจีนบุรี ในราคาค่าจ้าง 60,000 บาท แต่ได้ถูกจับกุมเสียก่อน

ส่วนอีกรายเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมคำสร้อย ได้จับกุม นายณัฐวุฒิ โล่ห์คำ อายุ 22 ปี บ้านเลขที่ 6/1 หมู่ 9 ตำบลนากอก อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยอาวุธปืนลูกซองพกสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนลูกซองไม่ทราบขนาด จำนวน 1 นัด หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมซึ่งตั้งจุดตรวจ ได้สังเกตพบรถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟโลเล็ต สีดำ หมายเลขทะเบียน บจ 4689 มุกดาหารวิ่งมาจากเส้นทางอำเภอเลิงนกทา – นิคมคำสร้อย พอมาถึงจุดกลับรถ ก่อนถึงจุดตรวจประมาณ 100 เมตร ได้กลับรถอย่างกะทันหัน และขับมุ่งหน้าไปทางอำเภอเลิงนกทา มีพิรุธสงสัย ว่าจะมีสิ่งผิดกฎหมาย จึงใช้รถยนต์ไล่ติดตามเพื่อตรวจสอบรถคันดังกล่าว

จนกระทั่งไล่ติดตามทันและส่งสัญญาณให้หยุด และสังเกตเห็นคนขับ ซึ่งทราบชื่อนายณัฐวุฒิ โล่ห์คำ ได้ทิ้งวัสดุบางอย่างออกจากรถลงพื้นริมถนนข้างรถยนต์ จึงเข้าตรวจสอบวัสดุดังกล่าว ปรากฏว่าเป็นอาวุธปืนลูกซองพกสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืนลูกซองไม่ทราบขนาดจำนวน 1 นัด จากนั้นเจ้าหน้าที่ จึงได้ทำการจับกุม และได้แจ้งข้อกล่าวหามีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวะปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนส่งมอบผู้ต้องหาทั้ง 2 พร้อมของกลางให้พนักงานสอบสวน สภ. นิคมคำสร้อย เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น