วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

พมจ.กาฬสินธุ์ จ่ายเงินกู้ยืมแก่คนพิการ 139 ราย เป็นเงิน 4,140,000 บาท

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ จ่ายเงินกู้จากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ให้กับผู้พิการในจังหวัดกาฬสินธุ์ 139 ราย เป็นเงิน 4,140,000.-บาท

ที่บริเวณห้องโถง ศาลากลางจังหวัดกาฬสินธุ์ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ ได้กำหนดจัดทำสัญญากู้ยืม/สัญญาค้ำประกันเงินกู้ยืมจากกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ระหว่างวันที่ 20-22 พฤศจิกายน 2556 ให้กับผู้พิการและผู้ดูแลคนพิการที่ได้รับอนุมัติเงินกู้ยืม จำนวน 139 ราย เป็นเงิน 4,140,000.-บาท (สี่ล้านหนึ่งแสนสี่หมื่นบาทถ้วน) โดยเงินกู้ดังกล่าวนี้ผู้พิการจะได้นำเงินดังกล่าวไปลงทุนประกอบอาชีพตามความถนัด เพื่อสร้างรายได้ หรือนำไปต่อยอดความรู้หรือภูมิปัญญาเดินของตนเอง ให้ก่อเกิดผลกำไรต่อตนเองและสร้างเงินทุนหมุนเวียนในการดำรงชีวิต ให้มีความมั่นคงในชีวิต สามารถพึ่งพาตนเองและสร้างรายได้เลี้ยงตนเองและครอบครัว

นายสุชาติ ต่ายทรัพย์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ พ.ศ. 2550 มาตรา 23 เพื่อเป็นทุนสำหรับการใช้จ่ายเกี่ยวกับการคุ้มครองและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ การส่งเสริมและการดำเนินการด้านการสงเคราะห์ช่วยเหลือคนพิการ การฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ การศึกษา และการประกอบอาชีพของคนพิการ ตลอดจนส่งเสริม และสนับสนุนการดำเนินงานใน 2 ลักษณะ คือ การบริการให้คนพิการ และผู้ดูแลคนพิการ กู้ยืมเป็นทุนประกอบอาชีพอิสระ รายละไม่เกิน 40,000.-บาท ผ่อนชำระคืนภายใน 5 ปี  โดยไม่มีดอกเบี้ย และการสนับสนุนโครงการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ที่ดำเนินการตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ



ดวงใจ หงษ์จันทร์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น