วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

เหล่ากาชาดกาฬสินธุ์ ออกเยี่ยมราษฎรตำบลม่วงนา อำเภอดอนจาน จำนวน 3 ครอบครัวที่พิการ ยากจน

คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้ออกเยี่ยมราษฎรในพื้นที่ตำบลม่วงนา อำเภอดอนจาน ที่พิการ จำนวน 3 ครอบครัว พร้อมมอบเงิน ถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค บริโภค ตามโครงการเยี่ยมยามถามไถ่จากใจกาชาด

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 21 พฤศจิกายน 2556 นายสุวิทย์ สุบงกฎ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ นางมนต์ภัสสร ณ กาฬสินธุ์ กรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวราษฎรที่พิการ ยากจน ในพื้นที่ตำบลม่วงนา อำเภอดอนจาน จังหวัดกาฬสินธุ์ จำนวน 3 ครอบครัว ตามโครงการเยี่ยมยามถามไถ่จากใจกาชาด ของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ได้มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค บริโภค พัดลม เงินสดครอบครัวละ 1,000.- บาท เพื่อเป็นการช่วยเหลือ พร้อมสอบถามถึงความเป็นอยู่ในการดำรงชีวิต และให้กำลังใจในการดำรงชีวิต

นางมนต์ภัสสร ณ กาฬสินธุ์ เหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า การออกเยี่ยมเยียนราษฎรที่ยากจนตามโครงการกาชาดเยี่ยมยามถามไถ่ ของสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดกาฬสินธุ์ ดำเนินการร่วมกับโครงการจังหวัดกาฬสินธุ์ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้กับประชาชน เพื่อให้กำลังใจกับผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากได้ สร้างรอยยิ้มให้กลับคืนมาอีกครั้งหนึ่ง และไม่รู้สึกโดดเดี่ยวอยู่ในสังคม สำหรับครั้งนี้ได้ออกเยี่ยมนางสาคร การนิตย์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 หมู่ที่ 9 ตำบลม่วงนา อำเภอดอนจาน จังหวัดกาฬสินธุ์ ที่ป่วยพิการ สมองได้รับกระทบกระเทือน เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุ , นายสุด นันทะจักร อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30 หมู่ที่ 2 ตำบลม่วงนา อำเภอดอนจาน จังหวัดกาฬสินธุ์ พิการตาพร่ามัว มองไม่เห็นชัดเจน อาศัยอยู่กับลูกสาว และนางสาวเพ็ญศรี เจริญธรรม อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ที่ 2 ตำบลม่วงนา อำเภอดอนจาน จังหวัดกาฬสินธุ์ พิการขาขาดทั้งสองข้าง เนื่องจากเป็นโรคเบาหวาน มีบาดแผลที่ขาจึงต้องตัดขา

ด้านผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชนของเทศบาลตำบลม่วงนา ได้สำรวจข้อมูล และความต้องการของผู้พิการทั้ง 3 ราย   เพื่อจะได้มอบหมายให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาฬสินธุ์ ช่วยเหลือไม่ว่าจะเป็นรถเข็น สิ่งของที่ช่วยในการดำรงชีวิตต่อไป



ดวงใจ หงษ์จันทร์ / ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น