วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

จังหวัดมุกดาหารจัดประชุมคณะกรรมการจัดระเบียบโรงฆ่าสัตว์ การฆ่าสัตว์และการจำหน่ายเนื้อสัตว์

วันนี้ (๒๑ พ.ย. ๕๖) ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร นายสรสิทธิ์ ฤทธิ์สรไกร รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการจัดระเบียบโรงฆ่าสัตว์จังหวัดมุกดาหาร เพื่อวางแผนพัฒนาโรงฆ่าสัตว์ การกำกับดูแลโรงฆ่าสัตว์และการฆ่าสัตว์ รวมถึงการบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง และการประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการพัฒนาโรงฆ่าสัตว์

นายชูยศ เชาว์สิริกุล ปศุสัตว์จังหวัดมุกดาหารกล่าวว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณะสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันดำเนินการตามนโยบายความปลอดภัยด้านอาหารสำหรับประชาชนผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง และกรมปศุสัตว์ได้ขอความร่วมมือจากจังหวัดมุกดาหาร ให้ติดตามเร่งรัดพัฒนาโรงฆ่าสัตว์ การกำกับการดูแลการฆ่าสัตว์และพัฒนาสถานที่จำหน่ายเนื้อสัตว์(เขียงเนื้อสัตว์) ตลอดจนบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ประชาชนมีเนื้อสัตว์บริโภคที่สะอาดและปลอดภัย ถูกสุขอนามัยสำหรับการบริโภค ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รายงานผลดำเนินการอาหารปลอดภัย (เนื้อสัตว์) การดำเนินการพัฒนาการฆ่าสัตว์และจำหน่ายเนื้อสัตว์ของจังหวัดมุกดาหาร โดยให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้บังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด เพื่อสุขภาพของประชาชนให้มีเนื้อสัตว์บริโภคที่สะอาด ปลอดภัย ถูกสุขอนามัย สำหรับการบริโภค

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารได้เน้นย้ำให้ส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ปฏิบัติตามแนวทางของกฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด โดยทำความเข้าใจชี้แจงให้ผู้ประกอบการได้ดำเนินการอย่างถูกต้องและพัฒนาโรงฆ่าสัตว์ การจำหน่ายเนื้อสัตว์รวมถึงสถานที่จำหน่ายให้มีคุณภาพ ในขณะนี้จังหวัดมุกดาหารให้สำรวจความพร้อมที่จะสร้างโรงฆ่าสัตว์ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่นในการดำเนินการ "โครงการต้นแบบเพื่อเพิ่มศักยภาพเมืองท่องเที่ยวผลิตเนื้อสัตว์ปลอดภัย จังหวัดมุกดาหาร ปีงบประมาณ ๒๕๕๘ – ๒๕๖๑ ”



สุภาวดี อัมไพพันธ์/เนตรนภา ไยสาร นักศึกษาฝึกประสบการณ์/ส.ปชส.มห./ข่าว 
สุระณรงค์ อ่อนสนิท/ส.ปชส.มห./ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น