วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ชัยภูมิขานรับวาระแห่งชาติด้านสหกรณ์

จังหวัดชัยภูมิ สร้างวิทยากรเครือข่ายด้านสหกรณ์ เป็นแม่ไก่ ออกไปเผยแพร่ สร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกในหมู่บ้าน หวังสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบสหกรณ์ สามารถยืนหยัดคู่ชุมชน เป็นแหล่งทุนที่มั่นคงแก่สมาชิกได้อย่างยั่งยืน

ที่โรงแรมชัยภูมิปาร์ค วันนี้ 21 พ.ย. 56 สำนักงานสหกรณ์จังหวัดชัยภูมิ โดยนายสามารถ  ศรีวิริยาภรณ์ สหกรณ์จังหวัดชัยภูมิ จัดเวทีถ่ายทอดความรู้ด้านการสหกรณ์ แก่เจ้าหน้าที่ของรัฐ และผู้นำองค์กรระดับอำเภอ จำนวนได้ 130 คน เป็นการสร้างเครือข่ายวิทยากร ถ่ายทอดหลักความรู้การสหกรณ์ที่ถูกต้องแก่ประชาชนในพื้นที่ ซึ่งหลักๆแล้ว กิจการของสหกรณ์ จะต้องคำนึงถึงประโยชน์ของสมาชิกเป็นหลัก ไม่ใช่ปล่อยให้กรรมการ หรือผู้จัดการ ดำเนินไปโดยพลการขัดต่อหลักของสหกรณ์ ซึ่งที่ผ่านมามีตัวอย่างเกิดขึ้นมากมาย เช่นการนำเงินสหกรณ์ไปลงทุนซื้อล๊อตเตอร์รี่ เป็นข่าวโด่งดังทั่วประเทศ สหกรณ์เสียโอกาส สูญเงินจำนวนมหาศาล

นายพรศักดิ์ เจียรณัย ผวจ.ชัยภูมิ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการกำกับและขับเคลื่อนวาระแห่งชาติด้านสหกรณ์ระดับจังหวัด ได้ฝากให้วิทยากรเครือข่าย ที่เข้าร่วมในครั้งนี้ ตั้งใจศึกษา เรียนรู้ ให้เข้าใจแจ่มชัด และเร่งลงไปบอกกล่าวให้ประชาชนเข้าใจ เกิดความรักและศรัทธาต่อระบบสหกรณ์ พร้อมทั้งใช้ประโยชน์จากสหกรณ์ ในชีวิตประจำวันได้อย่างยั่งยืน ซึ่งสหกรณ์เป็นระบบการเงินชุมชน ที่ดีอยู่แล้ว รัฐบาลได้น้อมนำแนวพระราชดำริ ยกขึ้นเป็นวาระแห่งชาติ ให้ทุกจังหวัด ส่งเสริมให้เป็นรูปธรรม ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยบูรณาการทุกภาคส่วนเข้าด้วยกัน ทำงานย่างเป็นระบบ และมีความต่อเนื่อง



สุระพงค์  สวัสดิ์ผล/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น