วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556

แถลงข่าวมหกรรมการบินและบิคไบค์นานาชาติ 2014

  จังหวัดอุดรธานี ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี ภาคเอกชนมาเลเซีย กำหนดจัดงานมหกรรมการบินและบิคไบค์นานาชาติ 2014 " Udon Thai International Air and Big bike Fest 2014 ระหว่างวันที่ 17-19 มกราคม 2557 ณ ลานจอดเครื่องบินกองบิน 23 จังหวัดอุดรธานี

ที่ท่าอากาศยานจังหวัดอุดรธานี บ่ายวันนี้ ( 8 ธ.ค.56) นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เป็นประธานการแถลงข่าวงานมหกรรมการบินและบิคไบค์นานาชาติ 2014 " Udon Thai International Air and Big bike Fest 2014 โดยมีนายพรเทพ ศักดิ์สุจริต ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดอุดรธานี มิสเตอร์ไฟซอล อิชัค ( Mr.Phishol Ishak) รองประธานสมาคมการท่องเที่ยวลังกาวี มาเลเซีย ,นายเกียรติพงษ์ คชวงศ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานอุดรธานี ,นาวาอากาศเอกโสรวาร ป้อมสนาม รองผู้บังคับการกองบิน 23 นางอัมพวัน วรรณโก ผู้อำนวยการท่าอากศยานอุดรธานี ร่วมแถลงข่าว

มหกรรมการบินและบิคไบค์นานาชาติ 2014 " Udon Thai International Air and Big bike Fest 2014 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-19 มกราคม 2557 รวม 3 วัน 3 คืน เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพล อดุลยเดชมหาราช พระชนมายุ 86 พรรษา ซึ่งจังหวัดอุดรธานีและปวงชนชาวไทยพร้อมใจกันแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณตลอดมา และร่วมเฉลิมฉลองการตั้งเมืองอุดรธานีลุเข้าสู่ปีที่ 121 ปี ในวันที่ 18 มกราคม 2557 ซึ่งนับเป็นความภาคภูมิใจของชาวอุดรธานีทุกคนรวมถึงเป็นการรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของกรมหลวงประจักษ์ศิลปาคม ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งเมืองอุดรธานีและวางรากฐานการพัฒนาเมืองอุดรธานีให้มีความเจริญกว้าหน้ามาจนถึงปัจจุบัน

สำหรับกิจกรรมในงานจัดให้มี แอร์โชว์ พารามอเตอร์ กระโดดร่ม บอลลูน เครื่องบินบังคับวิทยุ บิคไบค์ ประกวดมิสแอร์โชว์ อาหารฮาลาล ร๊อคคอนเสริ์ต

อนึ่งเพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลอง 121 ปี จังหวัดอุดรธานี จังหวัดโดยการนำของผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ได้จัดปฏิทินกิจกรรมเฉลิมฉอลงตลอดทั้งปี แบ่งเป็น 9 มิติ ครอบคลุมการพัฒนาเมืองอุดรธานีทุกด้านไม่ว่าจะเป็นด้านการเมือง การปกครอง เศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม ด้านศาสนา ด้านเกษตรและสาธารณสุข ด้านการศึกษา ด้านสิ่งวดล้อม ด้านการท่องเที่ยวและกีฬา และด้านการเป็นศูนย์กลางอนุภูมิภาคกลุ่มลุ่มน้ำโขง ซึ่งมีกิจกรรมที่โดดเด่นและได้เปิดตัวการเฉลิมฉลอง 121 ปี เมืองอุดรธานีไปแล้ว คือการแข่งขันตะกร้อชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 28 มื่อเดือนกันยายน งานเพลินเพลงแห่งแผ่นดิน เมื่อเดือนตุลาคม 2556 และที่กำลังจะจัดขึ้น คือกิจกรรมสโมสรสันนิบาตรถวายชัยมงคล ชาวอุดรธานีเทิดพระเกียรติ ถวายพระพรชัยมงคล ในวันที่ 12 ธันวาคม 2556 การรำบวงสรวงกรมหลวงประจักษ์ศิลปาคมของสตรีชาวอุดรธานีนับหมื่นคน ซึ่งจะมีการบันทึกลงใน Guinness World Record ในวันที่ 18 มกราคม 2557



ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ฯ อยุธยา ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น