วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ม็อบแดงเหลือหวิดประทะหน้าศาลากลางจังหวัดอุดรธานี

กลุ่มอุดรรักชาติม็อบต้านรัฐบาลเดินทางมาชุมนุมประกาศชัยชนะ หลังรัฐบาลประกาศยุบสภา ด้านผู้ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงอุดร ทราบข่าวระดมกำลังปิดล้อมซ้าย-ขาว ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ อส.จำนวนมากจัดตั้งกำแพงคนป้องกันไม่ให้เกิดการปะทะ

เช้าวันที่ ( 9 ธ.ค.56 ) ที่บริเวณถนนวัฒนานุวงศ์หน้าศาลากลางจังหวัดอุดรธานี บริเวณฝั่งตรงข้ามไปรษณีย์อุดรธานีกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อเหลืองกลุ่มอุดรรักชาติประมาณ 30 คนเดินทางมาประกาศชัยชนะหลังรัฐบาลประกาศยุบสภา เพียงไม่ถึง 10 นาทีกลุ่มคนเสื้อแดงภายใต้การนำของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและชมรมคนรักอุดร ของนายขวัญชัย ไพรพนา จำนวนประมาณ 400 คน นำรถขยายเสียงมาปิดล้อมถนนบริเวณหน้าวิทยาลัยเทคนิดอุดรธานี และฝั่งสี่แยกสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดอุดรธานีและเปิดการปราศัยโจมตี ผู้ชุมนุมกลุ่มอุดรรักชาติ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ อาสาสมัครรักษาดินแดน ซึ่งมีนายสุทธินันท์ บุญมี รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กระจายกำลังขอให้ผู้ชุมนุมเสื้อเหลือสลายการชุมนุมเกรงจะมีการปะทะพร้อมจัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้ชุมนุมออกจากที่ชุมุนมโดยออกไปทางประตูหลังไปรษณีย์ ซึ่งผู้ชุมนุมกลุ่มอุดรักชาติได้สลายการชุมนุมไปด้วยความสงบ

ด้านกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงภายใต้การนำของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมีนายเกียรติอุดม เมนะสวัสดิ์ นายศราวุธ เพชรพนมพร นายอนันต์ ศรีพันธ์ นายขจิตร ไชยนิคม พันตำรวจสุรทิน พิมานเมฆิทร์ดูสถานการณ์ เมื่อเจ้าหน้าที่แจ้งว่ากลุ่มอุดรรักชาติสลายตัวแล้ว สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจึงแจ้งให้ผู้ชุมนุมแยกย้ายกันไปทานข้าวๆ และให้สลายการชุมนุม แต่ก็ยังพบว่ามีผู้ชุมนุมบางคนยังคงปักหลัดดูลาดเลาอยู่และเฝ้ารอดูสถานการณ์ทางกรุงเทพ หากมีสถานการณ์ไม่ปกติจะเรียกระดมกำลังอีกครั้ง



ทีมข่าว ส.ปชส.อด. ศรีภูมิ ทองใหญ่ ณ อยุธยา ข่าว/ภาพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น