วันอังคารที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2556

กลุ่มคนรักชาติมหาสารคาม เป่านกหวีดแสดงพลังขับไล่รัฐบาลรักษาการณ์

กลุ่มคนรักชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมเครือข่ายนักศึกษามหาสารคามรักชาติปกป้องสถาบัน รวมตัวกันโบกธงชาติ เป่านกหวีด และอ่านแถลงการณ์ขับไล่รัฐบาลรักษาการณ์ แม้นายกรัฐมนตรีจะประกาศยุบสภาแล้วก็ตาม

( 9-12-56 ) บรรยากาศที่จังหวัดมหาสารคาม หลังจากที่นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ออกแถลงการณ์ประกาศยุบสภา พร้อมขอให้ผู้ชุมนุมกลับบ้านนั้น เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เวลาประมาณ 16.30 น. ที่หน้าสหกรณ์ออมทรัพย์ครู มหาสารคาม จำกัด กลุ่มคนรักชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์ พร้อมเครือข่ายนักศึกษามหาสารคามรักชาติปกป้องสถาบัน กว่า 200 ต่างใช้เวลาหลังเลิกงานและเลิกเรียน ออกมาเคลื่อนไหวแสดงจุดยืน ไม่เอารัฐบาลรักษาการณ์ พร้อมเป่านกหวีด โบกธงชาติไทย

โดยนายดอน ธนพล ผู้แทนกลุ่มผู้ชุมนุม ได้อ่านแถลงการณ์เพื่อเรียกร้องขับไล่รัฐบาลรักษาการณ์ เนื่องจากแม้จะมีการประกาศยุบสภาแล้วก็ตาม แต่หากยังให้รัฐบาลชุดเดิมมารักษาการณ์ ก็ไม่สามารถสร้างความสงบเรียบร้อยให้เกิดขึ้นได้

ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ให้เหตุผลในการออกมาเคลื่อนไหว ครั้งนี้ เพียงต้องการออกมา แสดงจุดยืน และแสดงพลังประชาชนในการไม่เห็นด้วยกับการบริหารงานของรัฐบาลดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลรักษาความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อย




ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น