วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

พมจ.มหาสารคามมอบเกียรติบัตรศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน (ศพค.) ประจำปี 2557

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จัดประชุมเพื่อถ่ายทอดแนวทางการปฏิบัติงานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน (ศพค.) ประจำปี 2557 และมอบเกียรติบัตรศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานพร้อมเงินอุดหนุน

14-01-57 ที่วัดมหาชัย พระอารามหลวง อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จัดประชุมเพื่อถ่ายทอดแนวทางการปฏิบัติงานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน (ศพค) ประจำปี 2557และมอบเกียรติบัตรศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐาน โดยมีนายนพวัชร สิงห์ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธาน

นายวิศิษฐ์ เดชเสน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่าสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มีภารกิจหน้าที่ในการส่งเสริมศักยภาพของสตรี ความเสมอภาคของหญิงและชายและความเป็นปึกแผ่นของครอบครัว เพื่อความมานคงในการดำรงชีวิต โดยดำเนินการผ่านมาตรการ กลไกต่างๆ รวมทั้งส่งเสริมทางวิชาการ การวิจัย พัฒนาองค์ความรู้และสนับสนุนทรัพยากรผ่านการดำเนินการของเครือข่าย ศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน (ศพค.) เป็นองค์กรประชาชนที่มาจากตัวแทนกลุ่มต่างๆในชุมชน มาร่วมกันปกป้องและแก้ไขปัญหาครอบครัวในชุมชน ที่มีการบริหารจัดการในรูปของ คณะทำงานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน โดยมีกลุ่มครอบครัวในชุมชนเป็นสมาชิก ภายใต้การกำกับดูแลและสนับสนุนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งมีการจัดตั้งศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน ตั้งแต่ปี 2547-2554 จำนวน 142 ศูนย์ในเขตพื้นที่ 142 อปท. จากผลการดำเนินงาน ศพค. ปี2556 ที่ผ่านมาสำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัวได้คัดเลือกศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนจังหวัดมหาสารคาม ที่ผ่านเกณฑ์การประเมินตามมาตรฐาน ศพค. ได้รับคัดเลือกเป็น ศพค.ดีเด่น จำนวน 8 ศูนย์ ระดับดี จำนวน 11 ศูนย์รวม 19 ศูนย์ โดยศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนระดับดีเด่นจะได้รับเงินอุดหนุนศูนย์ละ 30,000 บาท ระดับดี 20,000 บาทเพื่อดำเนินกิจกรรมภายใต้กรอบกิจกรรมที่สำนักงานกิจการสตรีและสถาบันครอบครัวกำหนด


ส.ปชส.มหาสารคาม/ข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น