วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

อบจ.สุรินทร์ เปิดรับสมัครร่วมจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างหนึ่งเดียวในโลก

องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ เปิดรับสมัครคู่บ่าวสาวร่วมจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง ครั้งที่ 8 หนึ่งเดียวในโลก ในวันแห่งความรัก วันที่ 14 กุมภาพันธ์ นี้

นายกิตติภัทร์ รุ่งธนเกียรติ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ เปิดเผยว่า จังหวัดสุรินทร์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ (อบจ.) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กำหนดจัดงานจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างขึ้นในวันแห่งความรัก วันที่ 14 กุมภาพันธ์ ของทุกปี ที่ศูนย์คชศึกษา หมู่บ้านช้าง บ้านตากลาง ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ โดยในปีนี้ นับเป็นครั้งที่ 8 ของการจัดงาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดสุรินทร์ และประชาสัมพันธ์ศูนย์คชศึกษา หมู่บ้านช้างบ้านตากลาง และโครงการโลกของช้าง ELEPHANT WORLD แหล่งท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ของโลกให้เป็นที่รู้จัก อีกทั้งเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีการแต่งงานของชนพื้นเมืองสุรินทร์ (ชาวกวย) ให้คงอยู่สืบไป

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ กล่าวอีกว่า การจัดงานในปีนี้ ตั้งเป้าหมายจะรับคู่รัก / คู่สมรส จำนวน 30 คู่ รวม 60 คน ซึ่งคู่สมรสทุกคู่ที่เข้าร่วมในงานจดทะเบียนสมรสบนหลังช้าง จะไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น นอกจากนี้ คู่สมรสทุกคู่จะได้ร่วมพิธีฉลองมงคลสมรสหมู่แสนหวาน ในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2557 ณ สถานที่สุดหรูใจกลางเมือง และในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2557 คู่สมรสทุกคู่จะได้ร่วมพิธีสมรสอันศักดิ์สิทธิ์แบบชาวกวย หรือ"พิธีซัตเต” ซึ่งเป็นพิธีแต่งงานแบบพื้นบ้านของชนชาวกวย ที่มีรูปแบบการทำพิธีและการแต่งกายที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ นอกจากนี้คู่สมรสทุกคู่จะได้เลี้ยงอาหารช้างเพื่อความเป็นสิริมงคลของการเริ่มต้นชีวิตคู่และร่วมจดทะเบียนสมรสบนหลังช้างที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมบันทึกภาพประวัติศาสตร์ที่ 1 ปีมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ผู้สนใจติดต่อสมัครได้ที่ สำนักปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-4451-1975 และที่ว่าการอำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ หมายเลขโทรศัพท์ 0-4459-1141 ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2557



กิติวรรณ มณีล้ำ / ข่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น