วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

ผู้แทนพระองค์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามกุฏราชกุมารและพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ มอบถุงพระราชทาน ช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ จังหวัดนครพนม

วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557 เวลา ๑๑.๐๐ น. สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามกุฏราชกุมารและพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ ร้อยเอกไพบูลย์  สุขเจตนี  รองผู้อำนวยการกองงานพระวรชายาฯ  เป็นผู้แทนพระองค์   มอบถุงพระราชทาน อันประกอบด้วยเครื่องกันหนาว  อาทิ  ผ้าห่ม หมวกไหมพรม  ผ้าขนหนู    ถุงมือ และถุงเท้า จำนวน ๑,๐๐๐ ชุด  ไปมอบให้แก่ราษฎรผู้ประสบภัยหนาว ณ โรงเรียนบ้านขามเตี้ยใหญ่ ตำบลนาขมิ้น อำเภอโพนสวรรค์  จังหวัดนครพนม เพื่อใช้เป็นเครื่องกันหนาว และเพื่อบรรเทาความเดือนร้อนในเบื้องต้น

ทั้งนี้  ได้จัดให้มีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พระราชทานในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามกุฏราชกุมาร  มาตรวจรักษาผู้ประสบภัยที่มีอาการเจ็บป่วย ในครั้งนี้ด้วย

จากสภาพอากาศที่มีความกดอากาศสูงกำลังแรงปกคลุมประเทศไทยตอนบน  ตั้งแต่วันที่ ๑๑ ธันวาคม ๒๕๕๖ เป็นต้นมา  ทำให้จังหวัดนครพนมมีสภาพอากาศหนาวเย็นทั่วทุกพื้นที่ของจังหวัด  ราษฎรที่อยู่ในท้องถิ่นทุรกันดารได้รับความเดือนร้อนจากสภาพอากาศหนาวเย็น เบื้องต้นพบราษฎรที่ได้รับความเดือนร้อนและขาดแคลนเครื่องกันหนาวในพื้นที่จำนวน ๑๒ อำเภอ ราษฎร ๑๔๙,๐๕๔ คน แยกเป็นผู้สูงอายุ ๓๙,๓๕๒ คน  เด็กผู้ไร้อุปการะ ๒,๒๓๔ คน  ผู้พิการ ๕,๗๕๘ คน  ผู้มีรายได้น้อย ๑๕,๑๕๙ คน ผู้ประสบความเดือนร้อน ๘๖,๕๕๑ คน

จังหวัดนครพนม  ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ปัญหาภัยหนาวระดับจังหวัด อำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  เพื่อเป็นศูนย์กลางประสานการช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาว ติดตามสภาพอากาศและเพื่อทำการสำรวจให้ความช่วยเหลือเร่งด่วนสอดคล้องกับสถานการณ์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น